ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจจริงซ้อนแผนเป็นสาวสวยจับตำรวจปลอม จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้มีข่าวตำรวจเยอะ แต่ต้องแยกแยะตำรวจปลอมหรือตำรวจจริง อย่างข่าวนี้ที่จังหวัดลพบุรี ตำรวจ คอมมานโด ซ้อนแผนเป็นสาวสวย ขอมอบดอกไม้ฉลองตำแหน่งผู้กำกับ ก่อนบุกจับหนุ่มแต่งชุดพันตำรวจเอกเต็มยศ เมียช็อก หลังรู้ความจริงว่าสามีเป็นตำรวจปลอม ถูกหลอกจดทะเบียนสมรส ไปชมคลิปวินาทีที่ตำรวจคอมมานโดเข้าไปบุกจับได้ในร้านกาแฟ

ไม่ใช่ตำรวจ แต่แต่งตัวเหมือนตำรวจ แถมพกปืนทั้งที่รู้ว่าไม่มีสิทธิ์พก นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ตำรวจเข้าจับกุมนายรชต อายุ 42 ปีได้ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในตำบลห้วยขุนราม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี พร้อมของกลางเพียบ

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีชายคนหนึ่งมีพฤติการณ์น่าสงสัย แต่งเครื่องแบบตำรวจยศใหญ่ พกปืน และแสดงตนอวดว่าเป็นผู้กำกับการ สังกัดจเรตำรวจภาค 6 หวั่นมีคนหลงเชื่อเสียหาย ทางตำรวจจริงจึงสืบสวนพร้อมสวมรอยเป็นสาวสวยทำทีติดต่อหานายรชตผ่านเฟซบุ๊กเพื่อขอมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีต่อการเลื่อนตำแหน่ง โดยนัดหมายกันที่ร้านกาแฟ ปรากฎว่านายรชตหลงเชื่อ แต่งกายชุดตำรวจครึ่งท่อน มีเสื้อคลุมสีดำ จึงเข้าควบคุมตัว พาไปตรวจค้นรถเก๋งพบเสื้อตำรวจติดยศ "พันตำรวจเอก" แขวนอยู่ อาวุธปืน และกระสุน 15 นัด จึงนำตัวไปสอบสวน เจ้าตัวให้การรับสารภาพ ระบุว่าชื่นชอบอาชีพตำรวจ จึงไปหาเครื่องแบบมาใส่เพราะเวลาไปงานแต่ง หรืองานศพ เจ้าภาพจะเชิญเป็นเกียรติในงานก่อนหน้านี้เวลาใครเข้าไปชื่นชมในเฟซบุ๊ก ก็จะใช้ภาพตัดต่อของตนเองในชุดเครื่องแบบขาวและภรรยาไปโพสต์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังนายรชต ถูกจับดำเนินคดี สร้างความตกใจให้ภรรยาอย่างมาก เพราะถูกนายรชตหลอกว่าเป็นตำรวจยศใหญ่อยู่ที่พิษณุโลก หลังจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่ ปี 2564 ก่อนหน้านี้นายรชตอ้างว่าถูกพักราชการ แต่บอกว่าจะพ้นโทษและกลับมาครองตำแหน่งเป็น ผู้กำกับ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยไม่เคยรู้มาก่อนว่านายรชตเป็นตำรวจปลอม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark