ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : หนุ่มเบื่อชีวิตงานประจำ ลาออกมาขี่ จยย.ขายขนมจีบ

ข่าวภูมิภาค 14 กันยายน 2566 - เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ จะไปชมเรื่องราวชีวิตของหนุ่มสู้ชีวิต ทัศนคติดี คิดบวก เห็นว่า งานประจำที่ทำอยู่ในกรุงเทพฯ ไม่มีความสุข ยอมลาออกจากงาน กลับบ้านเกิดไปขายขนมจีบ

นี่เป็นคลิปหนุ่มคนหนึ่งที่ยอมลาออกจากงานประจำที่กรุงเทพฯกลับมาทำงานที่บ้านเกิดด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ขายขนมจีบและก๋วยเตี๋ยวหลอด หลังจากทำงานที่กรุงเทพฯ มาเกือบ 30 ปี ด้วยทัศนคติที่คิดบวกว่า ถ้าเป็นลูกน้อง ยังทำให้เขาได้ดี ถ้าเรามาทำของเราเอง มันก็น่าจะดีกว่านั้น จึงตัดสินใจลาออก โดยไม่กลัวว่า จะไม่รอด ถ้าใจสู้ซะอย่าง หลังคลิปเผยแพร่ออกไป มีคนชื่นชมในความขยันทำมาหากิน มีคนรับชมคลิปไปกว่า 2.4 ล้านครั้ง

ผู้สื่อข่าวไม่รอช้า เดินทางไปที่ลานเอนกประสงค์สระกลางเมืองเพชรบูรณ์ ด้านหน้าท่ารถขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดที่หนุ่มคนดังกล่าวที่จักรยานยนต์มาจอดเพื่อขายขนมจีบและก๋วยเตี๋ยวหลอด ทราบชื่อคือ นายพงศธร สารีแปลง อายุ 32 ปี จังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่ามีลูกค้าทยอยมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง

นายพงศธร บอกว่า เมื่อก่อนทำงานเป็นลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่ค่าครองชีพสูงมาก และชีวิตไม่มีอิสระ จึงลาออกและกลับมาบ้าน ทำงานเป็นลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยวในตัวเมือง แต่ชีวิตยังไม่ก้าวหน้า จึงปรึกษากับแม่และน้องสาวเพื่อขายขนมจีบและก๋วยเตี๋ยวหลอด จากนั้นจึงศึกษาการทำ ก่อนจะเอาไปให้แม่และน้องสาวรวมทั้งคนรู้จักลองชิมจนเป็นที่พอใจ จึงทำออกมาขาย

โดยมีน้องสาวมาช่วยขาย ขนมจีบขายกล่องละ 20 บาท ส่วนก๋วยเตี๋ยวหลอดขายกล่องละ 35 บาทซึ่งได้รับการตอบรับดีมาก ขายหมดทุกวัน แต่ถ้ามีคนเร่ร่อน หรือ ขอทานผ่านมา ตนก็ให้กินฟรี ถือเป็นการทำบุญไปในตัว

นายพงศธร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตอนขายขนมจีบมีอุปสรรคปัญหามากมาย ทั้งเจอฝนบ้าง รถยางรั่วบ้าง แต่ตนก็ไม่ท้อ เพราะเป็นสิ่งที่ตนเลือก ทุกวันนี้มีความสนุก ความสุข กับสิ่งที่ทำเป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark