ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช่วยเหลือเด็ก 8 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงเมากระท่อมซ้อม จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - พลเมืองดี แจ้งตำรวจช่วยเหลือเด็กชาย 8 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงเมาน้ำกระท่อมทำร้ายร่างกายประจำ แถมยังเคยพาเด็กไปทิ้งวัด

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพพฤติกรรมพ่อเลี้ยง ใส่เสื้อสีม่วง กระชากลูกเลี้ยง เป็นเด็กชาย วัย 8 ขวบ ที่นั่งเล่นอยู่กับย่า เหวี่ยงลงพื้นแล้วยกเท้าเตะหน้า 3 ครั้ง ก่อนหันไปคว้าด้ามไม้กวาดจะมาตีซ้ำ แต่เด็กลุกวิ่งไปหลบหลังย่า ยิ่งทำให้พ่อเลี้ยงโมโห เดินกลับไปกระชากตัวเด็ก ย่าและปู่พยายามช่วยเหลือ แต่ก็สู้แรงไม่ไหว พ่อเลี้ยงกระชากตัวเด็กไปทุ่มลงถนน

พลเมืองดีได้นำหลักฐานนี้มอบให้ทีมข่าวช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเด็กชาย พร้อมเล่าว่า สังเกตเห็นตามร่างกายเด็กเต็มไปด้วยบาดแผลคล้ายถูกทำร้าย จึงสอบถามจนทราบว่า ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายบ่อยครั้ง หนักสุดถึงขั้นกระทืบและพาไปทิ้งวัด โดยครั้งล่าสุด เด็กมีอาการเจ็บหน้าอก ปวดท้อง หลังโดนพ่อเลี้ยงทำร้าย

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรี ปลัดอำเภอ รวมถึง ตำรวจ สภ.รัตภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเกิดเหตุ ในตำบลกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา พบเด็กชายอาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยง แม่แท้ ๆ ปู่ ย่า และน้อง อายุประมาณ 3-4 ขวบ สอบถามนายเอก พ่อเลี้ยงอายุ 35 ปี ว่า ได้ทำร้ายลูกเลี้ยงหรือไม่ นายเอกปฏิเสธไม่ได้ทำ ระหว่างสอบถามนายเอก มีอาการคล้ายคนเมา จึงเค้นถามจนยอมรับสารภาพว่าดื่มเหล้าและน้ำกระท่อมทุกวัน แต่ไม่ได้ทำร้ายลูกเลี้ยง

จากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบนายเอกทำร้ายลูกเลี้ยงและภรรยาอยู่บ่อยครั้ง แต่ภรรยาไม่กล้าแจ้งเจ้าหน้าที่ ส่วนสาเหตุทำร้าย แม่เด็ก เผยว่า มาจากปัญหาเศรษฐกิจ ภาระหนี้สิน ทำให้นายเอกหันไปดื่มเหล้า ดื่มน้ำกระท่อม จนเมาขาดสติลงมือทำร้ายร่างกาย แต่หนนี้จะยังไม่แจ้งความเพราะอยากให้โอกาสแก้ตัว แต่ถ้ายังไม่เปลี่ยนพฤติกรรมจะใช้กฏหมายจัดการ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะคอยติดตามความเป็นอยู่ของเด็กชายว่ายังถูกทำร้ายหรือไม่ และยังใช้ชีวิตอยู่กับพ่อเลี้ยงต่อไปได้หรือไม่ หากยังโดนทำร้ายอีกจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark