ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านวอนช่วยติดไฟจราจรแยกวัดใจ หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อย

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี-คลายทุกข์" วันนี้จะพาไปดูปัญหาของชาวอำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด เพราะที่นั่นมีแยกวัดใจที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะไม่มีสัญญาณไฟจราจร ล่าสุดเกิดเหตุจักรยานยนต์ชนกระบะเสียชีวิต

กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีที่รถกระบะสีน้ำเงินขับพุ่งชนจักรยานยนต์ บริเวณสามแยกวัดใจ บนถนนอรุณประเสริฐ (เกษตรวิสัย-พยัคฆภูมิพิสัย)ตำบลเกษตรวิสัย อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด ทำให้นางสาวศิริวรรณ สงเคราะห์ อายุ 21 ปี คนขับขี่ บาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเสียชีวิต ส่วนคนซ้อน เป็นชายชาวต่างชาติ มีแผลถลอกฟกช้ำตามร่างกาย เหตุเกิดช่วงเที่ยง วันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นถนนหน้าโรงพยาบาล ตัดกับถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 202 เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจรมีเกาะกลางถนน มีไฟจราจรสีส้มกระพริบ ติดบนเกาะกลางถนน หรือ ที่เรารู้จักกันว่า แยกวัดใจกันนั่นเอง

สอบถามแม่ค้าร้านไก่ย่าง (ใกล้จุดเกิดเหตุ) บอกว่า แยกนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะรถต่างถิ่นที่สัญจรเส้นทางนี้ อาจมองไม่เห็นทางแยกตัดกับทางเข้าโรงพยาบาล ส่วนรถที่จะเลี้ยวเข้าโรงพยาบาลเองก็อาจมองไม่เห็นรถที่วิ่งทางตรง ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนมีคนเจ็บและตายหลายครั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดสัญญาณไฟจราจรเพื่อแก้ปัญหา

เช่นเดียวกับหญิงเจ้าของร้านซ่อมรถ (ใกล้จุดเกิดเหตุ) ก็เห็นว่า ควรจะติดสัญญาณไฟจราจรบริเวณแยกดังกล่าว เชื่อว่า จะช่วยแก้ไขปัญหาได้ เพราะแยกดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ๆ ฝากเจ้าหน้านี้ที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้านที เพราะเขาบอกจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยเหลือเกิน สุดท้ายนี้บีขอฝากให้เช้านี้เป็นเช้าที่ดี เช้านี้ไม่มีทุกข์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark