ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนภัย โรคจิตซ่อนกล้องในรองเท้า หวังแอบถ่ายใต้กระโปรง

ข่าวอาชญากรรม 14 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - คนเดี๋ยวนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ เวลาไปไหนมาไหน ก็ทั้งต้องระวังตัวและช่างสังเกต เช่นข่าวนี้ ที่มีผู้ชายเดินตามต้อย ๆ จนไปสังเกตเห็นกล้องในรองเท้า จึงรู้ตัวแล้วว่าถูกแอบถ่ายใต้กระโปรง เธอก็เลยถ่ายกลับ

ไล่ตามถ่ายเลย แล้วตะโกนเสียงดังด้วยว่า "พี่แอบถ่ายใต้กระโปรงหนู" อีกฝ่ายก็ปฎิเสธ บอกไม่ใช่ ๆ แล้วพยายายามเดินหนี สุดท้าย รปภ. ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายก็มาดู แล้วรีบเข้าคุมตัวทันที

สิ่งนี้ถือเป็นวิธีที่ถูกต้องในการปกป้องตัวเอง ถ้าเราถูกกระทำอย่างไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะถูกแอบถ่าย ถูกลวมลาม ให้ตะโกนดัง ๆ คนรอบข้างเขาจะได้ช่วยเหลือ

ด้านความคิดเห็นในโซเชียล ก็ชื่มชมในความกล้าหาญ บอกว่าคิดถูกแล้วที่ทำแบบนี้ และเป็นคนที่ช่างสังเกตดีมาก เพราะเอาจริง ๆ ถ้าเธอไม่บอกว่าถูกแอบถ่ายก็ไม่รู้เลยว่าซ่อนกล้องไว้ตรงไหน

ทีมสนามข่าวพูดคุยกับผู้เสียหาย เธอก็เล่าว่าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปเดินเล่นที่ห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรากับพี่สาว ตอนแรกเข้าร้าน A (ชื่อสมมติ) ก็มีผู้ชายคนนี้เดินตามมาติด ๆ แต่ก็ไม่ได้ซื้ออะไร จนเข้าไปร้าน B (ชื่อสมมติ) เขาก็เดินตามมาอีก จนเธอสังเกตเห็นเลนส์กล้องที่รองเท้าแตะหัวโต มีรูระบาย ก็เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายทันที

เบื้องต้นผู้เสียหายได้ลงบันทึกประจำวัน และบันทึกการจับกุมเป็นที่เรียบร้อย เมื่อค้นตัวผู้ก่อเหตุก็พบกล้องขนาดกระทัดรัด 1 เครื่อง ซ่อนอยู่ในรองเท้าด้านขวา และพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยในโทรศัพท์ก็ยังมีรูปภาพ คลิปวิดีโอของเหยื่อคนอื่น ๆ อีก

ฉะนั้น ฝากถึงทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เวลาไปไหนมาไหน ก็สังเกตคนรอบตัว หรือช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark