ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

"ชาดา" ประกาศ ปราบมาเฟียเด็ดขาด! เริ่มอุทัยธานี บ้านเกิดจังหวัดแรก


“ชาดา” ประกาศ ปราบมาเฟียเด็ดขาด เริ่มอุทัยธานี บ้านเกิดจังหวัดแรก  เตือน! “ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก” รับเคยถูกขึ้นบัญชีเป็นผู้มีอิทธิพล

วันนี้ ( 14 ก.ย.66 ) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย สส. อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ไม่กังวลใจอหลังได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างผู้มีอิทธิพล เพราะถ้าให้พูดตามประสาชาวบ้านที่เขาวิพากษ์วิจารณ์กันก็คือ ถูกฝาถูกตัว เพราะตนเคยโดนขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล และผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่า ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย จึงรู้ไส้รู้พุงผู้มีอิทธิพล และที่อยากบอก “ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูคุก” ดังนั้น หากจะเริ่มปราบผู้มีอิทธิพล ก็ต้องเริ่มกวาดล้างที่อุทัยธานี จังหวัดของตัวเองก่อน ต้องเรียกมาคุยกัน 70-80 กว่าคน ให้อยู่นิ่งๆ  ทำตัวให้สะอาด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต. ลูกน้องผมทั้งนั้น ถ้ามีปัญหาก็เจอกัน

นายชาดา ระบุ  เรื่องของอิทธิพล ในด้านร้าย โลกปัจจุบันยอมรับกันไม่ได้ โดยเฉพาะการที่จะมาท้าทายอำนาจรัฐ ซึ่งตนจะตรวจสอบตามระบบอย่างจริงจัง  ไม่ใช่ทำงานตามกระแสจริงจัง และจะไม่ยอมให้ใครมาท้าทายอำนาจรัฐอีกต่อไป กรณีที่รายชื่อผู้มีอิทธิพล ในระบบข้าราชการมีอยู่แล้ว แต่ก็ล้มหายตายจากไปเยอะ ส่วนของกำนันนก ผมไม่ทราบ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีชื่อเป็นผู้มีอิทธิพล เพราะว่ากำนันนก เพิ่งมาเป็นกำนันไม่กี่ปี

ทั้งนี้ ตามหลักการ เราอย่าไปพูดถึงประเด็นผู้มีอิทธิพลเลย แต่ต่อไปนี้เราจะทำยังไง เฝ้าระวังยังไง ทำอย่างไรไม่ให้เกิดคนแบบนี้ขึ้นในสังคมไทยอีก อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ ต้องเป็นการร่วมมือกันกับอำเภอ คือกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว แล้วต้องมาดูข้อมูลกันใหม่ พร้อมฝากเตือน ให้หยุดเลย หากใครยังกล้าทำ “รัฐไม่ปล่อยไว้ จะไม่แค่ติดคุก แต่ครอบครัว เพื่อนฝูง สังคมของคุณเดือดร้อนแน่นอน องค์กรของรัฐต้องเข้าไปตรวจสอบทั้งหมด อย่างที่ตอนนี้กำลังทำกับกำนันนก”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark