ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

"เรืองไกร" จี้นายกฯ สอบ สส.ก้าวไกล หนีเกณฑ์ทหารหรือไม่


เป็นเรื่อง! เรืองไกร จี้นายกฯ สอบ จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ก้าวไกล หนีเกณฑ์ทหารหรือไม่

วันนี้ ( 14 ก.ย.66)  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นหนังสือร้องนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล ว่าเป็นคนเดียวกัน "นวรินทร์ ทองสวรรณ์" ที่หนีเกณฑ์ทหารหรือไม่ เคยผ่านการเกณฑ์ทหารโดยชอบหรือไม่ และมีใบรับรองผลการตรวจเลือกทหาร หรือ สด. 43 ที่ออกโดยชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

โดยนายเรืองไกร ระบุ  ตามสำเนาหนังสือที่ อส 0042 (ฉช) / 8567 วันที่ – ตุลาคม 2555 ของอัยการจังหวัดฉะเชิงเทรา เรื่อง แจ้งผลคดีอาญาที่ฟ้องศาล เรียน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางปะกง สิ่งที่ส่งมาด้วย บัญชีผลคดีอาญา (อ.ก. 39 ก.) โดยมีข้อความในหนังสือว่า

“ข้าพเจ้าขอแจ้งผลคดีอาญาฟ้องคดีด้วยวาจา(แขวง)ที่พนักงานอัยการได้ฟ้องจำเลยต่อศาล และศาลได้มีคำพิพากษาแล้ว ประจำเดือน กรกฎาคม - กันยายน 2555 ดังปรากฏตามบัญชีท้ายหนังสือนี้”
 
ข้อ 3. บัญชีท้ายหนังสือดังกล่าว คือ (อ.ก. 39 ก.) เลขลำดับที่ 36 คดีดำที่ 3162/55 คดีแดงที่ 3132/55 ชื่อผู้เสียหาย เจ้าพนักงาน ชื่อผู้ต้องหา นายนวรินทร์ ทองสุวรรณ์ ข้อหา เป็นทหารไม่มาคัดเลือก ศาลพิพากษา จำเลยผิดตาม พรบ.รับราชการทหารฯ รับลดกึ่งจำคุก 1 เดือน โทษจำคุกรอ 1 ปี

ข้อ 4. จากสำเนาเอกสารข้างต้น เมื่อนำไปตรวจสอบกับบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ กรณีเข้ารับตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 มีการระบุชื่อเดิมว่า นวรินทร์ ทองสุวรรณ์ ใช่ภาษาอังกฤษว่า Nawarin Thongsuwan
 
ข้อ 5. จากฐานข้อมูลปัจจุบันของเว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 26 พ.ศ. 2566 จังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 4 พรรคก้าวไกล เลขประจำตัวสมาชิก 054

ข้อ 6. จากพยานหลักฐานดังกล่าวข้างต้น จึงมีเหตุอันควรตรวจสอบต่อไปว่า  นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ ที่มีชื่อเดิมว่า นวรินทร์ ทองสุวรรณ์ นั้น เป็นบุคคลเดียวกันที่อยู่ในคดีดำที่ 3162/55 คดีแดงที่ 3132/55 ชื่อผู้เสียหาย เจ้าพนักงาน ชื่อผู้ต้องหา นายนวรินทร์ ทองสุวรรณ์ ข้อหา เป็นทหารไม่มาคัดเลือก หรือไม่ และตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เคยผ่านการเกณฑ์ทหารโดยชอบ หรือไม่ อย่างไร มีใบ สด. 43 ที่ออกโดยชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่

ข้อ 7. ขอให้เจ้าพนักงานเรียกให้นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ นำใบ สด.43 มาแสดงความบริสุทธิ์เพื่อประกอบการตรวจสอบกับสารบบทะเบียน สด.43 ว่าถูกต้องตรงกัน หรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องตรงกัน หรือไม่ปรากฏในสารบบทะเบียนของทางการทหาร ขอให้ตรวจสอบต่อไปด้วยว่า มีการปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม หรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า ตนจึงขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ ที่มีชื่อเดิมว่า นวรินทร์ ทองสุวรรณ์ นั้น เป็นบุคคลเดียวกันที่อยู่ในคดีดำที่ 3162/55 คดีแดงที่ 3132/55 ชื่อผู้เสียหาย เจ้าพนักงาน ชื่อผู้ต้องหา นายนวรินทร์ ทองสุวรรณ์ ข้อหา เป็นทหารไม่มาคัดเลือก หรือไม่ และตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เคยผ่านการเกณฑ์ทหารโดยชอบ หรือไม่ อย่างไร มีใบ สด. 43 ที่ออกโดยชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark