ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจขยายผล ชายชาวจีนก่อคดีลักพาตัว

ข่าวสังคม 15 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจคุมตัวชายชาวจีนที่ก่อเหตุลักพาตัวหญิงชาวจีนไปรีดทรัพย์ ไปขยายผลตรวจค้นที่พักจนถึง 03.00 น. ก่อนนำตัวกลับมาดำเนินคดีรวม 5 ข้อหา เตรียมฝากขังศาลวันพรุ่งนี้

ตำรวจสืบสวนนครบาล และตำรวจ สน.มักกะสัน ควบคุมตัว นายจ้าว วูหลิน (Zhao Wulin) อายุ 36 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลวงหญิงสาวชาวจีน อายุ 27 ปี ไปรีดทรัพย์ ที่จับกุมได้หลังขับรถไปชนรถคันอื่นบนทางด่วน และหญิงสาวผู้เสียหายหลบหนีไปร้องขอความช่วยเหลือ ไปชี้จุดเกิดเหตุเริ่มจากที่ร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ในซอยรามคำแหง 65 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาและผู้เสียหายนัดพบรับประทานอาหารกัน จากนั้นได้พาไปตรวจค้นห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยรามคำแหง 81 ที่ผู้ต้องหาพักอาศัย และห้องพักของผู้เสียหายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านอโศกมนตรี โดยใช้เวลาตรวจค้นทั้ง 3 จุด จนแล้วเสร็จเมื่อตอน 03.00 น. เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม

พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ว่าได้วางแผนลวงผู้เสียหายไปรีดเอาทรัพย์สินจริง จึงได้แจ้งข้อหาความผิดฐานเรียกค่าไถ่, หน่วงเหนี่ยวกักขัง ทำให้สูญเสียอิสรภาพ, ทำร้ายร่างกาย ส่วนความผิดที่เกี่ยวกับเพศ ได้แจ้งข้อหากระทำอนาจารไปก่อน หากผลการตรวจของแพทย์ระบุว่า มีการล่วงละเมิดทางเพศ ก็จะแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราต่อไป โดยจะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังในวันพรุ่งนี้ พร้อมเตรียมยื่นคัดค้านประกันตัว

นอกจากนี้ ยังเตรียมทำเรื่องถึงพนักงานอัยการ ให้ทำการขอสืบพยานล่วงหน้าด้วย เนื่องจาผู้เสียหายมีอาชีพเป็นเอเย่นที่ต้องพาคนจีนไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ มักเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ยังบอกด้วยว่า ตำรวจให้ความสำคัญกับคดีนี้ เพราะเราเป็นเจ้าบ้าน จึงต้องช่วยกันดูแลตรวจสอบไม่ให้มีชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเข้ามาก่อเหตุ และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยว มาตรการฟรีวีซ่า ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน และคาซัคสถาน ที่เตรียมประกาศใช้ เร็ว ๆ นี้ จึงขอฝากถึงประชาชน หากพบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ให้แจ้งตำรวจไปดำเนินการตรวจสอบอย่างทันท่วงที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark