ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจทางหลวง เอาจริง กวดขันจับรถยนต์ติดป้ายทะเบียนปลอม จ.เชียงราย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจทางหลวงพะเยา จับหนุ่มเชียงราย ขับเบนซ์ ทะเบียนป้ายแดงปลอม ที่ซื้อมาจากเฟซบุ๊ก ขณะที่อีกคนเป็นหนุ่มเชียงใหม่ ขับกระบะทะเบียนปลอม และป้ายวงกลมปลอม อ้างว่า พ่อเปิดเต็นท์รถ มีรถจำนวนมาก จึงอาจจะเกิดความสับสน

ตำรวจทางหลวง จังหวัดพะเยา สั่งให้ทุกสถานีตำรวจทางหลวงในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดจับกุมรถยนต์ที่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม ในเขตรับผิดชอบ โดยใช้การแจ้งเตือนของกล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก "ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย" โดยวันแรก สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 2 ราย

รายแรก เจ้าหน้าที่เรียกตรวจรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ รุ่น เอ.200 ติดแผ่นป้ายทะเบียน ป้ายแดงหมายเลข ฐ 9999 กรุงเทพมหานคร ในเขตอำเภอเมืองเชียงราย โดยกล่าวหา นายพลัฏฐ์ อายุ 33 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งเป็นคนขับ ว่ามีความผิดฐาน "ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม" หลังตรวจสอบพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนป้ายทั้งหน้าและหลังเป็นของปลอม ไม่ได้ออกให้โดย กรมการขนส่งทางบก สอบถาม นายพลัฏฐ์ บอกว่า ซื้อแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าวมาจาก เพจหนึ่งในเฟซบุ๊กหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2565 ในราคา 3,000 บาท

อีกราย เจ้าหน้าที่เรียกตรวจรถกระบะอีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน ผต 261 เชียงราย ที่บริเวณหน้าโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย กล่าวหา นายประทิน อายุ 30 ปี ชาวอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคนขับ ว่ามีความผิดฐาน "ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม" หลังตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นป้ายทะเบียนและป้ายวงกลมที่ติดมากับรถเป็นของปลอม ไม่ได้ออกให้โดย กรมการขนส่งทางบก

นายประทิน บอกว่า รถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถยนต์ที่บิดาของตนซื้อมาใช้ได้ ประมาณ 3-4 ปี ซึ่งบิดามีอาชีพเป็นพ่อค้าขายรถ และไม่ทราบมาก่อนว่า ป้ายทะเบียน และป้ายวงกลมของรถคันดังกล่าวเป็นของปลอม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark