ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แท็กซี่คนดี เก็บเงิน 5 หมื่นบาท คืนผู้โดยสารชาวจีน ลั่น ถ้าเอาของคนอื่นมา กินได้แต่นอนไม่หลับ


วันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ถนนพหลโยธิน  แขวงลาดยาว เขตจตุจักร  กทม. คุณจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลเเละจิตอาสาสัมพันธ์  สวพ.FM91 พร้อมด้วย คุณพิชญา อังคทะวานิช  ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสดกว่า 5 หมื่นบาท ส่งคืนเจ้าของ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 คุณมนตรี แซ่ตั้ง แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส-3582 กทม.เดินทางเข้ามาที่สถานีวิทยุสวพ.FM91 เเจ้งว่า รับนักท่องเที่ยวชาวจีน แถวประชาราษฎร์บำเพ็ญ  โดยผู้โดยสารเปิดภาพโรงแรมให้ดูว่าจะให้ไปส่งที่โรงแรมย่านสุขุมวิท 22  แล้วมีผู้โดยสารขึ้นต่อ พบเงินสดตกกระจายอยู่เบาะหลัง ไม่มีเอกสาร จึงนำเงินใส่ถุงกระดาษ จำนวน 52,000 บาท ตอนแรกผู้โดยสารช่วยโทรถามทางโรงแรม ยังไม่มีการแจ้งลืมของ ส่วนตนเองโทรแจ้ง สวพ.FM91 และนำมาฝากไว้ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ

จากนั้นทางสวพ.91 ได้มีการประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมทั้งประสานไปที่โรงเเรมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด  พบว่ามี นักท่องเที่ยวใช้บริการแท็กซี่คันดังกล่าวจริง ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังพื้นที่สน.ทองหล่อ ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ไปเเจ้งความไว้ด้วย สวพ.FM91 จึงได้ประสานนัดหมาย ส่งคืน โดยนักท่องเที่ยวได้นำหลักฐานเเจ้งความเเละภาพหลักฐานวงจรปิดมายืนยันเพื่อรับเงินคืน

คุณมนตรี แซ่ตั้ง แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส-3582 กทม.กล่าวว่า “ตกใจมาก เมื่อเห็นเงินแบงค์พัน กระจัดกระจายอยู่เบาะหลัง คิดเลยว่าอยากจะคืนเจ้าของ ไม่เคยคิดจะเก็บไว้เอง ถ้าเก็บไว้เองไม่สบายใจแน่ มันเป็นทุกขลาภ ไม่ถูกต้อง ถ้าเอาของคนอื่นมา กินได้แต่นอนไม่หลับ  ตอนแรกเห็นเงินไม่ทราบจำนวน ผู้โดยสารที่จะใช้บริการต่อช่วยกันเก็บเงินและนับไว้ในถุงกระดาษ  ตนเองคิดถึงสวพ.FM91 ทันที  รีบโทรแจ้งและนำมาฝากไว้ ให้ช่วยตามหาเจ้าของ เพราะก่อนหน้านี้เคยเก็บของมีค่าได้แล้วนำมาส่งคืน ครั้งนี้ก็อยากให้เจ้าของได้เงินคืนด้วย หลังเก็บได้ก็โทรเล่าให้ลูกสาวฟัง ลูกสาวบอกรีบคืนเลยพ่อ ก็เลยบอกลูกสาวว่าแจ้งสวพ.FM91 เรียบร้อยแล้ว รอตามหาเจ้าของ ดีใจที่ตามหาเจ้าของเจอแล้วได้ส่งคืนกัน”

Ms.YANG นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน กล่าวว่า “ขอบคุณมากๆ ที่แท็กซี่เป็นคนดี ได้พยายามคืนเงิน โดยการติดต่อไปหลายๆ ที่เลย ไม่ว่าจะเป็นทางสถานีวิทยุ สวพ.FM91และให้เป็นสื่อกลางช่วยประสานกับทางโรงแรมเพื่อตามหาเจ้าของ รู้สึกว่าขอบคุณมากๆ เพราะว่าระหว่างเหตุการณ์นี้ มีหลายคนที่พยามช่วยเขามากๆ ที่จะได้รับเงินคืน มาเที่ยวเมืองไทยบ่อยมาก ประทับใจ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark