ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กัมพูชา ส่งตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต้นเหตุฆ่ายกครัว กลับไทย จ.สระแก้ว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจไทย ประสานตำรวจกัมพูชา ตามรวบเจ้าของบัญชีม้าของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้เพิ่มอีก 4 คน ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดคดีฆ่ายกครัว ที่ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนส่งตัวข้ามแดนมาให้ประเทศไทย เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

พันตำรวจเอก รุ่ง ทองมนต์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นตัวแทนฝ่ายไทย เดินเท้าข้ามสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ไปรับตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวไทย 4 คน และคนไทยหลบหนีเข้าเมืองอีก 1 คน จากเจ้าหน้าที่ ตม.ปอยเปต ที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ท่ามกลางบรรยากาศมิตรภาพที่ดีต่อกันของทั้ง 2 ฝ่าย

ทั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติของไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา ที่ประสานการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมฆ่ายกครัว 3 ศพ ที่ จังหวัดสมุทรปราการ

จากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยได้ส่งตัวผู้หลบหนีเข้าเมืองไปดำเนินคดี และนำผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้ง 4 คน มาตรวจสอบประวัติ และลงบันทึกประจำวัน ที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มีหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ" ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark