ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผบ.ตร.แจงปมโอนคดี กำนันนก ยันไม่ได้ลิดรอนอำนาจ บิ๊กโจ๊ก

เช้านี้ที่หมอชิต - ผบ.ตร.ยืนยันไม่ลิดรอนอำนาจ บิ๊กโจ๊ก ยังให้อำนาจในการติดตามกำกับดูแลคดีกำนันนก อย่างเต็มที่ เผยเหตุที่โอนคดี เพราะพยานหลักฐานส่วนใหญ่อยู่ในมือกองปราบฯ เคลียร์ใจกันก่อนหน้าแล้ว ส่วนตัวไม่ท้อ ที่ถูกสื่อนำไปตีความผิดๆ แต่ไม่อยากตอบคำถามเหล่านี้อีกแล้ว เพราะมีงานต้องทำเยอะ

ผบ.ตร.แจงปมโอนคดีกำนันนก ยันไม่ได้ลิดรอนอำนาจ บิ๊กโจ๊ก
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการโอนคดีการเสียชีวิตของ สารวัตรแบงค์ ที่ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ไปให้กองบังคับการปราบปรามรับผิดชอบดูแล

เบื้องต้น ผบ.ตร. ได้กล่าวถึงประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการโอนคดีมาจากความไม่พอใจเกี่ยวกับการทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. บอกว่า ไม่เป็นความจริง เป็นการตีความที่คลาดเคลื่อน ซึ่งกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นเจ้าของสำนวน ได้เสนอเรื่องมาว่าหลักฐานส่วนใหญ่ในคดีการเสียชีวิตของ สารวัตรแบงค์ อยู่ที่กองปราบฯ เรียบร้อยแล้ว ตนจึงอนุมัติคดีให้กองปราบฯ รับผิดชอบเพียงเท่านั้น ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ยังมีอำนาจหน้าที่ในกำกับดูแลทุกอย่าง และตนไม่ได้ถือว่าเป็นการลิดรอนอำนาจ แต่สังคมตีความผิดไปเอง

กล่าวต่อว่า คดีการเสียชีวิตของ สารวัตรแบงค์ เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ตนเล็งเห็นว่าหากทางภาค 7 ดำเนินการต่อ เจ้าหน้าที่อาจจะหนักใจ อาจจะมีข้อมูลรั่วไหล หรืออาจจะมีตำรวจในพื้นที่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้ต้องหา สำหรับคดีความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ จำเป็นที่จะต้องโอนให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการภายใน 30 วัน อยู่แล้ว การที่โอนคดีมาที่กองปราบฯ จึงไม่ได้แตกต่างอะไรเป็นพิเศษ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะมีการโอนคดีให้กองปราบฯ ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปแล้ว ไม่รู้ว่าสื่อจะตีความไปทางใด ส่วนตัวไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้แล้ว เพราะมีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบอีกมาก และขอยืนยันว่าตนไม่ได้ลิดรอนอำนาจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่อย่างใด

เตรียมย้าย 6 ตร. ช่วย กำนันนก ขังเรือนจำพิเศษ
ส่วนความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องถึงศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 เพื่อขอย้ายตำรวจทั้ง 6 นาย ที่ถูกดำเนินคดี มาควบคุมตัวอยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง โดยจะขอย้ายมาจากเรือนจำกลางจังหวัดสมุทรสงคราม นำตัวมาคุมขังที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อป้องกันการแทรกแซงของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ส่วนตำรวจทั้ง 6 นาย และ กำนันนก จะถูกนำมาคุมขังอยู่ที่เดียวกันหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark