ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พลุระเบิด เพลิงไหม้บ้านพัง-รถเสียหาย จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุพลุระเบิดไฟไหม้บ้าน ทำให้รถเก๋งและจักรยานยนต์เสียหาย แถมยังลามไหม้บ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

เสียงพลุระเบิดดังปะทุตลอดเวลา หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านปูนชั้นเดียวในตำบลศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงประสานรถน้ำมาช่วยดับเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

ตรวจสอบพบว่า รถเก๋งถูกไฟไหม้เสียหาย 1 คัน รถจักรยานยนต์ไหม้เสียหายอีก 1 คัน รวมทั้งตู้เย็นในห้องครัว เสื้อผ้าที่อยู่บนราวตากผ้าไหม้เสียหาย เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มีบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหายจากพลุระเบิด

สอบถาม นางสาวเบ็ญจรัตน์ แย้มวจี อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 6 คน โดยพลุที่ระเบิดนั้นเก็บอยู่ที่บริเวณด้านหลังบ้านข้างรถยนต์ติดกับห้องครัวและห้องน้ำ โดยเป็นพลุสี 50 นัด ที่ซื้อมาจากจังหวัดปทุมธานี เพื่อเตรียมไปใช้งานที่จังหวัดอยุธยา แต่จู่ ๆ ก็เกิดระเบิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ

ด้าน นายจรัญ นันทกร อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับบ้านเกิดเหตุ ที่ห่างประมาณ 50 เมตร เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั่งอยู่กับภรรยา ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นติดต่อกันสั่นสะเทือน ทำให้กระจกหน้าต่างแตกเสียหาย และภรรยาตกใจสุดขีด ช็อกเป็นลมต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทองเร่งด่วน

เบื้องต้น ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบความเสียหายของบ้านที่เกิดเหตุและเพื่อนบ้านใกล้เคียง พร้อมหาสาเหตุของพลุระเบิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark