ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระป่วยจิตคลั่ง อาละวาดกลางโต๊ะสนุกเกอร์ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ที่นครศรีธรรมราช ชาวบ้านเจอชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์อาละวาดที่โต๊ะสนุกเกอร์ด้วยอาการคลุ้มคลั่ง สร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้าน และไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือไม่

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 21.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ในโต๊ะสนุกเกอร์ บริเวณท่าข้ามเรือเทศบาลเมืองปากพนัง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช พระรูปนี้เข้ามาพูดจาโวยวายเสียงดัง พอสอบถามก็ตอบฟังไม่ได้ศัพท์ วกวนไปมาไม่รู้เรื่อง

ชาวบ้านจึงแจ้งให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ขอตรวจใบสุทธิ พบว่าใบสุทธิระบุชื่อ "หลวงดำ" และบัตรประชาชนระบุชื่อ นายไพศาล รักจีน อายุ 46 ปี มีภูมิลำเนาตำบลบ้านเพิง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยใบสุทธิระบุเป็นพระภิกษุสงฆ์ วัดท่าพญา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านเพิง

เจ้าหน้าที่จึงพยายามนิมนต์ หลวงดำ กลับวัดท่าพญา อย่างไรก็ตามบางช่วงบางตอน หลวงดำ ไม่ยอมกลับวัด และยังพูดจาโวยวายเสียงดัง พร้อมกับกระโดดขึ้นท้ายตำรวจ 191 ท่ามกลางชาวบ้านที่มุงดูเหตุการณ์ด้วยความรู้สึกสะเทือนใจกับผ้าเหลือง

ผู้สื่อข่าวสอบถามพระลูกวัดท่าพญา ให้ข้อมูลว่า หลวงดำ เป็นพระสงฆ์ที่วัดท่าพญาจริง บวชมานานกว่า 20 พรรษา แต่จู่ ๆ มีอาการผิดปกติเหมือนคนป่วยจิตเวช จึงไปรักษาที่โรงพยาบาล แพทย์จ่ายยารักษาจิตเวช แต่หลวงดำไม่ค่อยฉันยา อาการจึงกำเริบดังกล่าว แต่ยืนยันว่าหลวงดำ ไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งหากหลวงดำฉันยาผู้ป่วยจิตเวชตามที่แพทย์สั่ง จะเป็นคนปกติ พูดจาดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark