ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มคลั่งยาเผาบ้าน แทงตำรวจ เจอยิงสวนเจ็บสาหัส จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายเมื่อวานนี้ หนุ่มคลั่งยาบ้า จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ตำรวจสายตรวจไประงับเหตุ ปรากฏว่าคนร้ายใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจใช้อาวุธปืนพกยิงสวน เจาะโคนขาคนร้าย ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านนาคำ ตำบลบ้านนา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุพบคนร้ายที่ก่อเหตุนอนหมดสติ ที่โคนขาขวามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด ทราบชื่อคือ นายสมพร เจริญพัฒน์ อายุ 35 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิแห่งหนึ่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ ทราบชื่อ ดาบตำรวจ สงบ จุ้ยสงบ หัวหน้าสายตรวจตำบลบ้านนา มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณหัวไหล่ขวา 1 แผล ที่เกิดเหตุพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว แถมบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายเกือบครึ่งหลัง

ดาบตำรวจ สงบ เล่าเหตุการณ์ว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ปราจีนบุรี ว่ามีคนเมาคลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเองจึงรีบมาระงับเหตุพร้อมด้วยดับเพลิง อบต.บ้านนา แต่ถูกนายสมพร ผู้ก่อเหตุเผาบ้าน ซึ่งนอนอย่างสบายอารมณ์อยู่ที่เปลใต้ต้นไม้ พอเห็นตนกำลังช่วยดับไฟจึงลุกจากเปลเดินมาด้านหลังและใช้มีดแทงที่ไหล่ขวา ตนบอกให้หยุดแต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมหยุด

หลังสิ้นฤทธิ์ ตำรวจได้แจ้งข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และใช้อาวุธทำร้ายเจ้าพนักงานเพื่อต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน จะอายัดตัวนายสมพรดำเนินคดีต่อไป

ด้าน นายส่ง เจริญพัฒน์ ญาตินายสมพร ยอมรับว่าตกใจที่ไฟไหม้บ้านตัวเอง แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสมพร ซึ่งเป็นหลานมีการคลุ้มคลั่งมาจากเสพยาบ้า ก่อนหน้านี้ก็ได้อาละวาดไล่ฆ่าพ่อแม่พี่น้องต้องหนีตายไปนอนที่อื่น ส่วนตนเมื่อคืนต้องนอนกับหลานคนนี้อย่างหวาดกลัว ต้องทนฟังเสียงอาละวาดทั้งคืน ขอให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark