ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ย้ายแล้ว ตำรวจกร่างในโรงพยาบาลภูมิพล

สนามข่าว 7 สี - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งย้ายสารวัตรจราจร หลังแต่งกายครึ่งท่อนก่อเหตุใช้กิริยาวาจาไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลภูมิพล หลังจอดรถยนต์ขวางจุดรับ-ส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

คงไม่ต้องบอกว่า กิริยาวาจาเช่นนี้เหมาะสมหรือไม่ นี่เป็นเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เมื่อปรากฏชายแต่งกายครึ่งท่อน อ้างเป็นนายตำรวจ ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ จอดรถกีดขวางบริเวณจุดรับ-ส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน และก่อเหตุทะเลาะมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลภูมิพล ใช้กิริยาวาจาที่ไม่เหมาะสม จนเป็นเหตุให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า คือ ร.ต.ท.สายชล วงษ์เพ็ง ตำแหน่ง รองสารวัตร (จราจร) งานสายตรวจ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร) 

เรื่องนี้ทำให้ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ตรวจสอบ ก่อนที่จะมีคำสั่งเมื่อเย็นวานนี้ เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจจราจร  สาระสำคัญ คือ ให้ ร.ต.ท.สายชล ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจจราจร (ศปก.จร) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม
 
นอกจากนี้ พ.ต.อ.จามร ทองพรรณ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร (ผกก.1 บก.จร.) ได้ลงนามคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ร.ต.ท.สายชล โต้เถียงกับผู้อื่น ลักษณะเป็นการใช้กิริยาวาจา หรือประพฤติตนในลักษณะไม่สมควรด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark