ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งย้าย ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก ถูกกล่าวหาอนาจาร ด.ญ.อายุ 3 ขวบ จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ผอ.ศูนย์เด็กเล็กที่บุรีรัมย์ ถูกสั่งย้ายมาช่วยราชการ อบต. ชั่วคราว หลังถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ. อายุ 3 ขวบ เจ้าตัวเครียดหนัก ถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาล

นายนิติศักดิ์ สมอารยพงศ์ ท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองใหญ่ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ หลังมีแม่ไปร้องขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิปวีณาว่า ลูกสาวอายุ 3 ขวบ ฝากเลี้ยงที่ศูนย์ดังกล่าวถูก ผอ.ศูนย์ อายุ 59 ปี ล่วงละเมิดทางเพศโดยการใช้นิ้ว ลูกสาวจนบาดเจ็บต้องนอนโรงพยาบาล 2 วัน เพราะปัสสาวะไม่ออก มีอาการบวมแดงที่อวัยวะเพศ แม่พาลูกสาวไปแจ้งความ แต่กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดยระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมกับคู่กรณี ออกคำสั่งให้ ผอ.ที่ถูกกล่าวหา มาช่วยราชการที่ อบต.หนองใหญ่ เป็นการชั่วคราว มีกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน หากผลสอบข้อเท็จจริงพบการกระทำผิด จะได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก ชี้แจงว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง ทำหน้าที่ครูมา 30 ปี ไม่เคยคิดร้ายกับเด็ก รักเด็กเหมือนลูกหลาน ส่วนตัวคิดว่าเด็กน่าจะไปเล่นชิงช้าหรือม้ากระโดดในศูนย์จนเกิดความผิดพลาดทำให้อวัยวะเพศบวม

ด้านแม่เด็ก เล่าว่า วันเกิดเหตุ 13 กันยายน โรงเรียนมีการแข่งขันกีฬา เห็นครูรวมถึง ผอ. ตั้งวงดื่มสุรา ระหว่างไปรับลูกสาวเวลา 14.30 น. เมื่อกลับถึงบ้านลูกบอกเจ็บก้น จึงเปิดดูไม่พบผิดปกติ แต่ลูกบอกไม่ใช่ตรงนั้น เป็นที่อวัยวะเพศ จึงตรวจสอบพบมีรอยแดงช้ำ

สอบถามลูกสาวบอกว่า ครูน้อย หรือ ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก เอานิ้วแหย่ภายในห้องน้ำ จึงพาลูกไปโรงพยาบาล หมอให้นอนดูอาการเพราะปัสสาวะไม่ออก

ต่อมาวันที่ 14 กันยายน สามีไปแจ้งความ จากนั้นวันที่ 17 กันยายน ตำรวจได้พาลูกไปชี้ที่เกิดเหตุ ปรากฏว่ามีคนมาขอเจรจาหลายคน และดูเหมือนจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงไปร้องเรียนมูลนิธิปวีณา

จนวันที่ 18 กันยายน มีคนของ ผอ.มาขอเจรจาจ่ายเงินเยียวยา แลกกับไม่แจ้งความ อ้างสงสาร ผอ.ใกล้เกษียณราชการแล้ว เกรงจะไม่ได้รับเงินบำเหน็จบำนาญ ซึ่งแม่เด็กได้อัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน

พนักงานสอบสวน สภ.ชุมแสง แจ้งข้อหา ผอ.ศูนย์เด็กเล็ก ในความผิดฐานกระทําอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี มีรายงานว่าหลังจากถูกแจ้งความ ผอ.ก็เครียดจัดถึงขนาดต้องเข้าโรงพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark