ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุ๊งอิ๊ง พร้อมนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - จับตาความเคลื่อนไหวของ 2 พรรคใหญ่ ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านกันให้ดี เพราะอีกไม่กี่วันนี้เราอาจเห็นปรากฏการณ์นารีขี่ม้าขาวเพื่อไทย และก้าวไกล อาจมีหัวหน้าพรรคหญิงมาเป็นผู้นำทัพ ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองอันร้อนแรงในเวลานี้ก็เป็นได้

อุ๊งอิ๊ง พร้อมนั่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย
เมื่อวานนี้ นอกจากเป็นวันครบรอบวันสิ้นสุดอำนาจของ คุณทักษิณ ชินวัตร ในฐานะนายกรัฐมนตรี คนที่ 23 เนื่องจากถูกรัฐประหารในวันที่ 19 กันยายน 2549 แล้ว ยังมีการทำบุญครบรอบ 16 ปี การก่อตั้งพรรคเพื่อไทย โดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาร่วมทำบุญด้วย สื่อจึงถือโอกาสนี้ถามถึงความชัดเจนเรื่องหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลังจาก นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค จึงทำให้ตำแหน่งหัวหน้าพรรคว่างลง ซึ่งมีกระแสข่าวหนาหูว่า นางสาวแพทองธาร จะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคด้วยตัวเอง

นางสาวแพทองธาร ยังได้อัปเดตอาการของ นายทักษิณ กับสื่อมวลชนด้วยว่า เพิ่งผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่รายละเอียดขอให้คุยกับแพทย์ ขณะนี้อยู่ในช่วงพักฟื้น ส่วนจะอยู่โรงพยาบาลนานเท่าไหร่ ไม่ทราบจริง ๆ เพราะเพิ่งผ่าตัดสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับเรื่องการขอพักโทษตอนนี้กำลังศึกษาเรื่องกฎหมายว่าทำอะไรได้บ้าง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ และยังไม่มีการขอพักโทษ ส่วนเรื่องกระแสข่าวที่ว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 ต่อนายทักษิณ จากกรณีที่นายทักษิณที่เคยให้สัมภาษณ์ในปี 2558 นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรแล้ว เป็นการเข้าใจผิด แต่เรื่องคดีอยากให้ทนายเป็นคนพูดจะได้ชัดเจน

ก้าวไกล โต้ข่าว ชัยธวัช นั่งหัวหน้าพรรค
ไปที่ฝั่งก้าวไกลกันบ้าง ทางนี้ก็ขาดหัวหน้าพรรคตัวจริงเช่นกัน เนื่องจาก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. จึงลาออกเพื่อเปิดทางให้มีหัวหน้าพรรคเป็น สส. เพื่อไปทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อวานนี้มีข่าวลือสะพัดว่า ทางก้าวไกลคุยกันสะเด็ดน้ำแล้ว เลือก นายชัยธวัช ตุลาธน นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายอภิชาติ ศิริสุนทร เป็นเลขาธิการพรรค และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ เป็นโฆษกพรรค

ล่าสุด นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาปฏิเสธข่าวลือนี้ โดยยืนยันว่า พรรคจะมีการคุยเรื่องนี้ในที่ประชุม สส. วันที่ 23 กันยายน เวลา 09.00 น. และแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในเวลา 12.30 น. จะรู้พร้อมกันทั่วประเทศในวันนั้น ว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรคคนใหม่ รวมถึงตำแหน่งอื่น ๆ ในคณะกรรมการบริหารพรรค

อย่างไรก็ตาม นางสาวภคมน แย้มว่า แคนดิเดตหัวหน้าพรรคมีไม่ต่ำกว่า 3 คน 2 คนเป็นไปตามข่าวที่ออกไปคือ นายชัยธวัช และ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล นอกจากนี้ ยังมีกรรมการบริหารพรรคอีกหนึ่งคน ส่วน นายพิธา ทางพรรคอาจจะมีตำแหน่งพิเศษให้ ซึ่งจะเป็นงานที่ยึดโยงกับการทำงานภายในพรรคเช่นเดิม แม้ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค รายละเอียดไว้รู้พร้อมกันวันที่ 23 กันยายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark