ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระเสี้ยนยา ขโมยระฆังวัดขายแลกยาบ้า จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดลพบุรี มีพระสงฆ์ติดยาบ้าอย่างหนัก ถูกจับสึกก็ไม่สำนึก นำจีวรมาห่มไปหลอกเจ้าอาวาสขอจำวัดด้วย สุดท้ายย่องขโมยระฆังโบราณล้ำค่าไปขาย หาเงินไปซื้อยาเสพ

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนในตลาดแผงพระวัดพรหมมาสตร์ ว่าได้มีพระสงฆ์นำระฆังทองเหลืองมาขายในราคา 8,000 บาท ด้วยอาการลุกลี้ลุกลน จึงให้ตำรวจนอกเครื่องแบบทำทีขอซื้อเพื่อถ่วงเวลา ก่อนตำรวจสายตรวจไปรวบตัวพร้อมของกลางระฆังทองเหลืองโบราณกว่า 100 ปี

เบื้องต้นทราบชื่อ พระสุชาติ เสือเหลือง อายุ 51 ปี อ้างเป็นพระอยู่ที่วัดแคสูง ตำบลดงพลับ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี อ้างว่ารับซื้อระฆังจากเด็กมา 500 บาท จึงสอบถามพระอธิการคำไพ บุตรโย เจ้าอาวาสวัดแคสูงให้ตรวจสอบ ก็แจ้งว่าระฆังเก่าแก่กว่า 100 ปี และมีดดาบโบราณหายจากห้องเก็บของวัดไปจริง ๆ

เจ้าอาวาสวัดแคสูง เปิดเผยว่า กลางเดือนกรกฎาคม พระสุชาติ อ้างว่าบวชที่พิจิตร ต้องรักษาโรคต่อเนื่องที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล ลพบุรี แล้วขาดปัจจัยเดินทางไปกลับ จึงขอจำวัดที่วัดแคสูง แรก ๆ ก็ปฎิบัติกิจของสงฆ์อย่างดี จนระยะหลังเริ่มหายจากวัดช่วงค่ำและกลับเช้าบ่อย ๆ อ้างว่าไปหาหมอแล้วต้องนอนดูอาการ ก่อนตรวจสอบพบว่าออกไปเสพยากับพระวัดอื่น และวัยรุ่นในพื้นที่ จึงขอให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะไม่สำนึกบุญคุณ ไม่กลัวบาปใด ๆ

ส่วนพ่อค้ารับซื้อของเก่า ระบุว่า พระสุชาติมีลักษณะน่าสงสัย และพอเห็นเป็นระฆังวัดจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

มีข้อมูลว่า แท้จริงแล้ว พระสุชาติ หรือ นายสุชาติ เสือเหลือง ถูกจับสึกเพราะเสพยาเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นำจีวรมาห่มปลอมเป็นพระไปขออาศัยวัดแคสูง ผู้สื่อข่าวนำหลักฐานจับกุมในคดียาเสพติดให้ดู พระสุชาติจึงรับสารภาพทั้งหมด ตำรวจ สภ.ท่าหิน จึงทำการสึกต่อหน้าพระอธิการคำไพ โดยไม่ต้องเปล่งวาจาลาสิกขา เพราะตอนบวชไม่มีพระอุปัชฌาย์ที่ใดรับรอง นำตัวส่ง สภ.บ้านหมี่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark