ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทักษิณ ยังไม่กลับเรือนจำ ต้องพักฟื้นหลังผ่าตัด

สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานสนามข่าว 7 สีนำเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร ที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่า เมื่อไหร่จะกลับเรือนจำ เพราะจะครบ 1 เดือนที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ วันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) ล่าสุดมีคำอธิบายแล้วว่า เขาอยู่ระหว่างพักฟื้นจากการผ่าตัด และต้องพักรักษาตัวอยู่ที่นั่นต่อไปยังไม่กลับเรือนจำ

เป็นคำยืนยันจากนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ และคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ที่ว่านายทักษิณ ที่ย้ายตัวจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้เข้ารับการผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และตอนนี้ปลอดภัยอาการดีขึ้นตามลำดับ โดยคุณอุ๊งอิ๊งบอกยังไม่ทราบว่า จะต้องอยู่โรงพยาบาลอีกนานเท่าไหร่

ส่วนจะได้กลับไปพักฟื้นที่บ้านหรือขอพักโทษหรือไม่ คุณอุ๊งอิ๊งบอกอยู่ระหว่างการศึกษาข้อกฎหมาย ซึ่งยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ตอนนี้ เพราะคุณพ่อคือนายทักษิณเหลือโทษจำคุกอีกเพียงแค่หนึ่งปีเท่านั้น สำหรับเรื่องถูกฟ้องคดีความผิดตามมาตรา 112 นั้น เธออธิบายว่า แค่เป็นเรื่องเข้าใจผิด ส่วนในรูปคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทีมกฎหมายดำเนินการ

เรื่องการผ่าตัดรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ยังไม่มีคำยืนยันจากทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ว่า มีหนังสือขออนุญาตรักษาตัวนอกเรือนจำต่อหรือไม่ หลังครบกำหนด 30 วันไปแล้ว แต่กับสังคมนักวิชาการระบุมีความจำเป็นต้องชี้แจงให้ชัดเจนสำหรับนายทักษิณ เพื่อไม่ให้กระทบกับความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark