ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ข่าวใหญ่ ช็อก 5 ศพ ฆ่าต่อเนื่องคนในบ้าน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวใหญ่ คดีสะเทือนขวัญแทบไม่น่าเชื่อว่าผู้เป็นพ่อแท้ ๆ จะจิตใจอำมหิตฆ่าลูกสาวอายุ 2 ขวบ แล้วนำร่างไปฝังดินใต้พื้นห้องครัวของบ้านที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจากการสืบสวนพบเบาะแสว่าผู้เป็นพ่อไม่ได้ก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่มีแม่ของเด็กคอยช่วยฝังอำพรางร่างลูก และปกปิดเป็นความลับ ไม่ให้ใครล่วงรู้

เรื่องนี้ต้องเท้าความไปเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา "กัน จอมพลัง" หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม. และตำรวจ สน.บางเขน ไปที่บ้านหลังหนึ่งในซอยพหลโยธิน 48 แยก 11 เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ และ 12 ขวบ หลังรับแจ้งจาก สก.เขตบางเขน ว่า มีชาวบ้านร้องขอให้เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิง

จากการตรวจตามร่างกาย พบว่า เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ มีบาดแผลจากไฟไหม้ตามร่างกายหลายจุด และเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ถูกจับแช่น้ำจนผิวหนังเปื่อยยุ่ย แต่ยังไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ว่า เกิดขึ้นจากอะไร เจ้าหน้าที่จึงขอนำตัวเด็กหญิงทั้ง 2 คน ไปที่สถานีตำรวจ เพื่อสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ และพิจารณานำไปอยู่ที่บ้านพักเด็ก เพื่อดูแลและสอบทานข้อเท็จจริง

ทีมข่าวพูดคุยกับผู้แจ้ง เล่าว่า พบเด็กหญิงวิ่งไปมาอยู่ภายในห้อง จนตนเองไม่สามารถพักผ่อนได้ จึงออกมาสอบถามเด็กหญิง ทำให้ทราบว่า ถูกพ่อแม่กักขังไว้ในห้อง จึงเปิดประตูเข้าไปดูในห้อง พบเด็กหญิง อายุ 4 ขวบ ถูกจับแช่น้ำไว้ จึงตัดสินใจแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

"กัน" สอบถามกับมารดาของเด็กหญิง ก็ปากแข็ง ยืนยันว่า ตนเองและสามีไม่ได้ทำร้ายลูก ร่องรอยบาดแผลที่เห็นบนใบหน้าและตามตัว เกิดจากอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์เมื่อหลายปีก่อน บาดแผลบางจุดที่เห็นบนร่างกายของลูกสาวคนโต เกิดจากการทำร้ายตัวเอง ที่ผ่านมา ตนเองและสามีไม่เคยตบตีหรือทำร้ายลูก มีเพียงการลงโทษเล็กน้อย

พอเจ้าหน้าที่ พม. แจ้งว่า จำเป็นต้องพาเด็กหญิงทั้ง 2 คน ไปดูแลพักฟื้นและสืบหาข้อเท็จจริง แม่ของเด็กหญิงถึงกับทรุดตัวลงกับพื้น ปล่อยโฮออกมา และถามเจ้าหน้าที่ว่า ยังจะได้อยู่กับลูกอีกหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตอบว่า สามารถไปเยี่ยมได้

เมื่อวานนี้ ทีมข่าวได้พบกับ กัน จอมพลัง เขาให้ข้อมูลในวันที่เข้าไปช่วยเหลือว่า หลังนำเด็กทั้ง 2 คน เข้าสู่กระบวนการสอบปากคำจากสหวิชาชีพที่ สน.บางเขน เด็กยอมให้ข้อมูลว่า ถูกพ่อทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ด้วยวิธีการต่าง ๆ นานา ทั้งยังถูกจับกดน้ำด้วย ตอนนั้นเขาและตำรวจก็เข้าใจว่า เป็นน้องคนเล็ก อายุ 4 ขวบ ที่ถูกพ่อกดน้ำ จึงไม่ได้ติดใจอะไร กระทั่งเมื่อวานนี้ ลูกสาวคนโตให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า นอกจากพ่อจะทำร้ายเธอและน้องอายุ 4 ขวบ แล้ว พ่อยังฆ่าน้องสาวอายุ 2 ขวบ ด้วย

ตำรวจ สน.บางเขน จึงไปตามควบคุมตัวพ่อและแม่เด็กมาเค้นสอบ จนคนเป็นพ่อยอมเปิดปากว่า ลูกสาวคนกลางถูกตนเองและภรรยา ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ที่ห้องพักในซอยพหลโยธิน 48 ก่อนนำขึ้นรถขนของไปฝังที่ห้องครัวหลังบ้าน และโบกปูนซีเมนต์ทับไว้ ที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยภรรยาเป็นคนช่วยเหลือ หาซื้อปูนมาช่วยโบกปิดหลุมศพ

เมื่อทราบข้อมูลแล้ว ตำรวจได้พาผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปชี้จุดที่นำร่างของลูกสาวอายุ 2 ขวบ ไปฝังดินอยู่ในห้องครัวหลังบ้าน ที่หมู่บ้านคลองใหม่พัฒนา หมู่ที่ 5 ตำบลบ่อถ้ำ อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ปรากฏว่า จากการตรวจสอบ พบศพเด็กฝังลึกจากพื้นที่ลงไป 60 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงเริ่มขุดแผ่นปูน และขุดดินลงไปตามคำให้การ พบถุงดำ เมื่อเปิดออกดู พบศพเด็กอยู่ในสภาพนั่งคุดคู้ จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐาน ส่วนศพเด็กส่งไปทำการชันสูตร ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครสวรรค์

ทีมข่าวได้พูดคุยกับตำรวจได้ข้อมูลมาว่า ได้นำแม่ของเด็กอายุ 12 ขวบ ซึ่งเป็นภรรยาคนที่ 3 ของผู้ต้องหา ยิ่งพบข้อมูลที่น่าตกใจเข้าไปอีกว่า จริง ๆ แล้วผู้ต้องหามีภรรยาทั้งหมด 4 คน มีลูกด้วยกัน 10 คน แบ่งเป็น ภรรยาคนที่ 1 มีลูก 1 คน, ภรรยาคนที่ 2 มีลูก 1 คน, ภรรยาคนที่ 3 ซึ่งเป็นคนที่นำมาสอบปากคำ บอกว่ามีลูกด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน โดยลูกชายทั้ง 4 คน ถูกสามีฆ่า และนำศพไปฝังอำพรางที่ย่านสายไหม 2 ศพ และที่ย่านบางซื่ออีก 2 ศพ และภรรยาคนล่าสุด มีลูกด้วยกัน 3 คน ผู้ต้องหาฆ่าไป 1 คน

ซึ่งคนที่นำไปสอบปากคำให้การว่า มูลเหตุจูงใจมาจากการที่ผู้ต้องหาคิดไปเองว่า ลูกที่เกิดมา ตนเองไม่ได้เป็นพ่อ จึงทำร้ายลูกได้รับบาดเจ็บ จนถึงขั้นเสียชีวิตดังกล่าว

เนื่องจากวันนี้เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ สถิติความรุนแรงในครอบครัว ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา ที่กรมกิจการสตรี และสถาบันครอบครัว รวบรวมไว้ พบว่า สถิติพุ่งขึ้นมาโดยตลอด โดยในปี 2564 มีข้อมูลการใช้ความรุนแรงแล้วกว่า 2,177 คน หรือเดือนละ 181 คน หากคิดเป็นรายวัน ในทุก ๆ วัน จะมีเหยื่อที่ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัววันละ 4 คน

และข้อมูลล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว มีรายงานตัวเลขการใช้ความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มเป็น 2,347 คน ส่วนใหญ่ต้นเหตุมาจากปัญหายาเสพติด รองลงมา เป็นเพราะคนในครอบครัวดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเรื่องความหึงหวง ทำร้ายร่างกายและจิตใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark