ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เด็กแว้น แพ้เสียงแตร! ปาระเบิด-ขวดใส่ สุดท้ายกระบะตัดสินใจขับชนหนีเอาชีวิต


เด็กแว้น แพ้เสียงแตร! ยกพวกไล่ล่าปาระเบิด-ขวดใส่ สุดท้ายกระบะตัดสินใจขับชนเพื่อหนีเอาชีวิตรอด

20 ก.ย. 66 ภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนกลางเมืองสันป่าตอง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 2 กว่า 10 คัน มาตามถนนแยก ธกส.หางดง จาก ลำพูนมุ่งหน้าไปยัง อ.สันป่าตอ งซึ่งขณะนั้นได้มีรถยนต์กระบะนิสันใส่หลังคาแครี่บอยขับมาจากทางตรง ได้บีบแตรใส่กลุ่มรถจักรยานยนต์วัยรุ่น จึงทำให้กลุ่มวัยรุ่นเล่านี้ไม่พอใจและได้ขับรถจักยานยนต์ไล่ตามรถกระบะคันดังกล่าวไปตามถนนเชียงใหม่-ฮอด

กระทั่งไปจนถึงหน้าร้านขายเครื่องนอนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มีการปาระเบิดลงพื้นเสียงดังมีควันขโมงเต็มท้องถนนก่อนที่จะมีรถกระบะมีหลังคาแครี่บอยขับหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งกล้องอีกจุดบริเวณแยกไฟแดงหน้าตลาดมะจำโรง อ.สันป่าตอง บันทึกภาพที่มีรถจักรยานยนต์จำนวนมากขี่มาติดไฟแดง ก่อนที่รถยนต์กระบะแครี่บอยจะมาจอดติดไฟแดงคู่กัน จากนั้นภายในคลิปจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบรถยนต์กระบะแครี่บอย /ก่อนที่คนขับรถกระบะคันดังกล่าวจะเบี่ยงซ้ายกวาดรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นเสียหลักจนได้รับบาดเจ็บ และไล่กวาดกันไปจนถึงถนนหน้าศูนย์วิจัยข้าวเชียงใหม่  จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.10 น. ที่ผ่านมา

ด้าน พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงค์สาย ผกก.สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด กระทั่งเช้าวันนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 ราย ซึ่งเป็นเยาวชนชายอายุ ระหว่าง 15-16 ปี พร้อมได้ยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน พร้อมกันนี้ได้เชิญตัวผู้ต้องครองของเยาวชนชายทั้ง 5 คน มาสอบสวนและทำทัณฑ์บนผู้ปกครอง และได้เรียกตัวกลุ่มวัยรุ่น 1 ใน 5 คนที่จับกุมได้ ทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลุ่มวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ได้มีการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สันป่าตองและ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างขยายผลติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ได้ไปเที่ยวงานมหรสพในเขตติดต่อพื้นที่ อ.ป่าซาง จ.ลำพูนเป็นเขตติดต่อระหว่าง อ.ดอยหล่อและมาก่อเหตุในพื้นที่ อ.สันป่าตอง โดยกลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุนั้น เป็นกลุ่มวัยรุ่น อ.ป่าซาง จ.ลำพูน และ อ.ดอยหล่อ อ. สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเยาวชนกลุ่มนี้ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมาแล้วรอบหนึ่งเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา หลังตำรวจได้มีการบูรณาการกวาดล้าง ยึดรถจักรยานยนต์ ไปทั้งหมด 50 คันและมีการทำทัณฑ์บนไปแล้ว 10 กว่ารายกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ก็เงียบหายไปพักหนึ่ง กระทั่งกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ขณะที่ชายหนุ่มอายุ 30 กว่าปี ที่เป็นคนขับรถกระบะ ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.สันป่าตอง ด้วยเหมือนกัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้มาตรวจร่องรอยรถที่ชน พบว่าด้านหน้ารถนั้นมีกันชนหน้ายุบ กระจกหลังคาแครี่บอยด้านซ้ายแตก, กระจกฝาท้ายแครี่บอยแตก, ท้ายรถยังมีร่องรอยของขวดแก้วสีเขียวหล่นอยู่กันชนด้านหลังรถ

ทั้งนี้ ชายอายุ 30 ปี เผยว่า ได้ขับรถมาตามถนนเชียงใหม่-ฮอด  ซึ่งขณะขับรถมานั้นพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากขี่รถจักรยานยนต์เต็มถนนตนจึงได้บีบแตรไป ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจขี่รถจักยานยนต์ไล่ตามรถของตน ขว้างทั้งระเบิด, ขวดและใช้มีดฟันท้ายรถ บังคับให้ตนจอดรถ ตนกลัวเพราะมาคนเดียวจึงได้ขับหนี แต่กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ยังขี่ไล่ตาม จนตนทนไม่ไหวถ้าจอดก็ต้องตายจึงได้ตัดสินใจขับรถพุ่งชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark