ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับสึกพระปลอม เสพยาบ้า-เดินเรี่ยไร อ้างงานเบา รายได้ดี

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวฉาววงการผ้าเหลืองปรากฏไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งจากพระจริงและพระปลอม เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่เจอพระสงฆ์เดินขอเรี่ยไรเงินอยู่ในอาคารศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร พอเข้าไปถามก็ตอบวกไปวนมา ขอดูหลักฐานการเป็นพระสงฆ์ก็ไม่มี สุดท้ายขอตรวจปัสสาวะ ปรากฎว่า ม่วงตามความคาดหมาย

พระรูปนี้ ตอนเข้าไปตรวจสอบบอกว่า ชื่อ พระวิชัย ไพรสิงห์ อายุ 28 ปี เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ อ้างว่ามาเรี่ยไรเงินทอดกฐินเพื่อสร้างศาลาธรรมให้กับสำนักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบ ตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าตอนนี้อยู่ระหว่างเข้าพรรษา ยังไม่ถึงช่วงกฐิน แถมยังห้ามพระสงฆ์ออกเรี่ยไร จึงนิมนต์ไปที่วัดชุมพรรังสรรค์ ในตัวเมืองชุมพร เพื่อให้พระวินยาธิการตรวจรายละเอียด

เบื้องต้น พระวิชัย ไม่มีหลักฐานใบสุทธิและบัตรประชาชน ไม่สามารถยืนยันการอุปสมบทได้ แต่ยังอ้างว่าออกเดินทางจากที่พักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบ พร้อมเพื่อนพระ 8 รูป แบ่งนั่งรถมารูปละคัน โดย พระวิชัย มากับคนขับรถรายหนึ่ง มาทิ้งตนที่ศูนย์ราชการ แล้วคนขับออกไปทำธุระส่วนตัว แต่พระวินยาธิการ ไม่สามารถติดต่อใครตามที่อ้างเพื่อขอให้การรับรองการเป็นพระของพระวิชัยได้ แถมยังให้การวกวนไปมา ทางเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบสารเสพติด ผลคือม่วงตามคาด มีสารเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) พอจำนนหลักฐาน นายวิชัยจึงสารภาพว่า ตนเคยเป็นพระจริง แต่ต้องคดียาเสพติด ถูกจับสึก ตอนนี้เป็นพระปลอม แถมเสพยาบ้ามา 2 เม็ด เมื่อ 3 วันที่แล้ว

นายวิชัย ยอมรับว่า ตนเองติดตามพระจริงมาเรี่ยไร ตนเพียงโกนหัว แล้วห่มจีวร ก็ออกไปเรี่ยไรได้แล้ว เป็นงานเบา รายได้ดี จากการตรวจสอบในย่าม พบเงินสดที่ได้จากการเรี่ยไร 130 บาท คณะสงฆ์จังหวัดชุมพร จึงได้มีมติว่า พระวิชัย ขาดจากการเป็นพระ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งแต่งกายเลียนแบบพระ, ผิด พ.ร.บ.การเรี่ยไร และเสพสารเสพติด ประเภท 1 (ยาบ้า) เข้าสู่ร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark