ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บั้งไฟปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน หวิดโดนหัวคน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชลบุรี เจอบั้งไฟปริศนาตกใส่หลังคาบ้านใจกลางหมู่บ้านจัดสรร หวิดจะโดนหัวคนในบ้าน ไม่งั้นอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้

ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ มีการโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊กว่า "มีผู้จุดพลุแบบนี้แล้วตกใส่หลังคาบ้าน ให้ผู้ใหญ่ช่วยตามหาผู้จุด ใครรู้แจ้งเบาะแสหน่อยครับ หมู่บ้านแฟมิลี่" พร้อมกับรูปภาพของบั้งไฟที่ทำด้วยท่อ PVC ทะลุหลังคากระเบื้องมีรูปแตก

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุอยู่ในหมู่บ้านแฟมิลี่ ซอย 5 หมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี มีนายประภวิษณ์ุ วังคีรี อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน โดยมี นายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาตรวจสอบด้วย โดยจุดที่บั้งไฟตกลงมาอยู่ในห้องครัว หลังคาแตกเป็นรูประมาณ 10 เซนติเมตร และพบบั้งไฟที่มำจากท่อ PVC สีฟ้า มีลวดมัดไม้ติดอยู่ตกอยู่บริเวณจุดล้างจาน

จากการสอบถามนายประภวิษณ์ุ เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่าเมื่อคืนวานตนกำลังนั่งดูหนังอยู่ ได้เสียงดังโครมอย่างแรง พอไปดูหลังบ้านพบว่ามีบั้งไฟตกใส่หลังคาบ้านจนแตก ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีที่ตนดูหนังอยู่และลูกสาวก็อยู่บนบ้าน เพราะปกติเวลานี้ตนหรือลูกสาวจะไปยืนล้างจานตรงจุดนี้ ซึ่งอาจจะโดนบั้งไฟตกใส่หัวแน่นอน

ด้าน นายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าชุมชนของหมู่ 8 เป็นหมู่บ้านจัดสรรหมดแล้ว ฉะนั้นไม่ว่าจะจุดพลุ จุดบั้งไฟ หรือยิงปืนขึ้นฟ้า ก็ไม่ควรทำเพราะเสี่ยงต่อชีวิต หรือตกใส่ทรัพย์สินเสียหาย มีแต่ความเดือดร้อน ซึ่งตนก็แปลกใจว่าในจังหวัดชลบุรีไม่เคยมีประเพณีบุญบั้งไฟ แต่บั้งไฟลูกนี้มาได้ยังไง ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark