ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเด็ก 2 ขวบ ยายร้องไห้จนเป็นลม จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน ญาติน้องโมเดล เด็ก 2 ขวบ ที่ถูกพ่อฆ่าโบกปูน ได้ร่วมกันทำพิธีเชิญดวงวิญญาณหน้าหลุมดินในห้องครัว บรรยากาศสุดเศร้า ยายร้องไห้จนเป็นลม

ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเด็ก 2 ขวบ ยายร้องไห้จนเป็นลม จ.กำแพงเพชร
นางลำดวล อายุ 74 ปี แม่ยายผู้ก่อเหตุ และเป็นยายของน้องโมเดล เด็ก 2 ขวบ ที่ถูกพ่อโหดฆ่าโบกปูน ร้องไห้จนเป็นลมล้มพับ กลางวงพิธีอัญเชิญวิญญาณ น้องโมเดล ที่หลุมดินในห้องครัวจังหวัดกำแพงเพชร จุดที่ฝังร่างน้อง ผู้สื่อข่าวรีบเข้าไปช่วยยายพาออกมาจากจุดนั้นก่อน

แต่ระหว่างเดินออกมายายก็ยังร้องไห้ด้วยความเสียใจ ทุบประตูบ้านสังกะสี ระบายความโกรธแค้น ก่อนจะเดินออกมานั่งร้องไห้

จากนั้นครอบครัวนำอาหาร ขนม เครื่องดื่ม และนมเปรี้ยว ที่เตรียมไว้มาวางหน้ารูปถ่ายของน้องโมเดล เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อ โดยพระสงฆ์ได้นำน้ำแดง ขนม และอาหารคาวหวาน เทราดลงไปในหลุมศพเซ่นไหว้วิญญาณ ซึ่งระหว่างทำพิธีญาติ ๆ ก็พากันร้องไห้

สำหรับศพของน้องโมเดล วัย 2 ขวบ ขณะนี้ถูกนำไปผ่าชันสูตรศพ และกู้ภัยจะนำร่างเดินทางมาถึงบ้านที่จังหวัดกำแพงเพชร และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดในพื้นที่

ยายใจสลาย อยากตายแทนหลาน จ.กำแพงเพชร
นางลำดวล เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน ลูกสาวโทรมาบอกกับตน ร้องไห้ในโทรศัพท์ว่าจะมาขอโทษแม่ และขอให้ดูแลตัวเองให้ดี พร้อมฝากเลี้ยงลูกคนเล็กด้วย เพราะไม่รู้ว่าจะอยู่ได้นานแค่ไหน ก่อนวางสายไป

ส่วนลูกเขยเป็นคนไม่พูดไม่จากับใคร ไม่มองหน้าไม่สบตา จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกสลดหดหู่ใจอย่างยิ่งกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าลูกเขยกับลูกสาวจะทำแบบนี้ ตนอยากจะตายแทนหลานเหลือเกิน

ญาติเผยพ่อโหดเคยหลอกให้ดูจุดโบกปูนฝังลูกสาว
โดยเมื่อวาน ก่อนจะทำพิธีเชิญวิญญาณ ญาติพาผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปสำรวจภายในบ้าน ซึ่งภายในบ้านยังมีสิ่งของเครื่องใช้ เสื้อผ้า และของเล่นเด็กอยู่ในบ้าน
  
นายสังวร อายุ 60 ปี คู่เขยของผู้ก่อเหตุ พาไปชี้จุดที่ฝังศพหลานสาววัย 2 ขวบ พร้อมเล่าว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมาฝังศพหลานไว้นานแล้ว แต่คงกลัวว่าจะมีคนสงสัย ประกอบกับมีคนเคยเห็นทั้งคู่นำปูนมาเทพื้นบริเวณดังกล่าว โดยครั้งหนึ่งผู้ก่อเหตุพยายามกลบเกลื่อนด้วยการให้ตนมาช่วยดูบริเวณดังกล่าวว่าเทพื้นบริเวณนี้ว่าน้ำจะรั่วไหม ถ้าจะเทปูนไว้ตรงนี้
  
แม่ค้าอ้างเห็นวิญญาณเด็กอายุ 2 ขวบ จุดธูปขอให้สู่สุขคติ
ขณะที่ นางสาวขนิษฐา คำษาวงศ์ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านค้าซอยเข้าบ้านที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ ตำบลบ่อถ้ำ อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร นำเอาขนม และนมในร้าน พร้อมนำธูปมาจุดไหว้บอกกล่าวให้วิญญาณของน้องโมเดล วัย 2 ขวบ มารับรู้ โดยอธิษฐานให้ตำรวจสามารถคลี่คลายคดี และได้รับความยุติธรรม

หลังจากก่อนหน้านี้ เห็นวิญญาณของเด็กนั่งรถมาซื้อของกับลูกค้า ก่อนจะทราบว่าน้องเสียชีวิตไปแล้ว 3 วัน และถูกฆ่าโบกปูนในบ้านหลังเกิดเหตุ

ทีมข่าวยังได้ไปเจอกับ น้องโจโจ้ อายุ 6 เดือน ลูกคนเล็กของสองผัวเมียที่ทิ้งไว้ให้ญาติ ๆ เลี้ยง หลังคลอดได้แค่ 2 วัน ซึ่งญาติ ๆ เองบอกว่า ถือว่าเป็นโชคดีของเด็ก ที่รอดพ้นน้ำมือพ่อและแม่ใจอำมหิต ซึ่งหลังจากนี้ญาติจะช่วยกันเลี้ยงดูจนเติบโตแทนพ่อและแม่ ซึ่งยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะถูกจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark