ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รมว.อุดมศึกษาร่ำไห้ ถูกจี้ถามแก้ปัญหารับน้อง

เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีนี้หากจะเอ่ยคำว่า "คิดไม่ออก บอกชาดา ทุกปัญหา ชาดา มีทางออก" ก็คงไม่เกินไป เพราะแม้แต่ปัญหารับน้องโหด อาชีวะตีกัน ที่รัฐมนตรีอุดมศึกษาฯ ถึงกับหลั่งน้ำตาออกสื่อ ยอมรับกลาย ๆ ว่า ไม่น่าจะไหว พร้อมบอกว่า เตรียมเทียบเชิญ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มาเป็นฮีโรช่วยแก้แล้ว

รมว.อุดมศึกษาร่ำไห้ ถูกจี้ถามแก้ปัญหารับน้อง
เร็ว ๆ นี้เราจะได้เห็นการร่วมมือระหว่าง กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม กับ กระทรวงมหาดไทย เพื่อแก้ปัญหารับน้องโหด วัยรุ่นตีกันกำลังจะเกิดขึ้น โดยในระหว่างการประชุมมอบนโยบายให้ผู้บริหารกระทรวงอุดมศึกษา นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรี บอกว่า เมื่อวันก่อนเจอนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เลยหารือว่า จะขอให้มาช่วย เพราะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกปี ถึงเวลาต้องแก้ไข แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร

เมื่อมีคำขอมาแบบนี้ นายชาดา จะว่าอย่างไร เมื่อวานเวลาประมาณ 16.30 น. นายชาดา แวะมากล่าวทักทายสื่อที่ห้องสื่อมวลชนสภา ไม่รู้นึกยังไง ผู้สื่อข่าวท่านหนึ่งถามว่า "ท่านสูงกี่เซนติเมตร" นายชาดา รีบตอบพร้อมสโลแกนว่า "ผมสูง 184 เซนติเมตร ความดีพอสมควร ความชั่วพอประมาณ สันดานพอคบได้"

กรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ ขอความช่วยเหลือมาช่วยแก้ปัญหารับน้องโหดและนักเรียนอาชีวะตีกัน ว่าอย่างไร นายชาดา ตอบว่า ยินดีไปช่วยเต็มที่ เรื่องไปหาวัยรุ่นชอบอยู่แล้ว เพราะคุยภาษาเดียวกัน

ภูมิธรรม เผยต้น ต.ค. ชัดเจน ลดราคา ข้าว-ไก่-ไข่-หมู
จากปัญหาเรื่องวัยรุ่น ไปดูเรื่องปากท้องกันนิดนึง มีข่าวดีออกมาจากรัฐบาลอีกแล้ว ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ บอกว่า ได้มอบหมายนโยบายเร่งด่วนให้กรมการค้าภายในดูเรื่องการลดราคาสินค้าภายใน 15 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark