ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปิยบุตร รับไม่ได้ เหตุ "ก้าวไกล" ไร้น้ำใจกับ "ช่อ" เกินไป


สุดจะทน ! ปิยบุตร ฟาด เหตุ พรรคก้าวไกลเงียบกริบ ลั่น “ไร้น้ำใจกับ "ช่อ" เกินไป หลังต้องถูกตัดสิทธิลงเลือกตั้งตลอดไป  บอกเร็วๆนี้  เตรียมจะไลฟ์วิจารณ์คดี

วันนี้ (21 ก.ย.66) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล จากกรณีที่ ศาลฎีกา พิพากษา ช่อ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงตามกฎหมาย “ให้ถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งตลอดไป ไม่มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งทางการเมือง” โดยแสดงความไม่พอใจอย่างมากที่พรรคก้าวไกล นิ่งเงียบกับเรื่องนี้ อย่ามาอ้างว่าเพราะ น.ส.พรรณิไม่ใช่สมาชิกพรรคก้าวไกล  แสดงถึงการไร้น้ำใจ จนเกินไป ลั่น ไม่แคร์ เพราะเตรียมแถลงสดวิจารณ์คดีนี้เอง ในวันสองวันนี้ โดยข้อความ ระบุว่า

“ผมทราบข่าวกรณีคุณช่อ พรรณิการ์ วานิช ตั้งแต่บ่ายสามแล้ว แต่จงใจยังไม่แสดงความเห็นใดๆ เพราะ อยากรอดูว่าพรรคก้าวไกลจะมีการสื่อสารแบบเป็นทางการออกมาบ้างหรือไม่ แต่จนถึงตอนนี้ ไม่มีเลย พบเห็นแค่มี ส.ส.บางคนแสดงความไม่เห็นด้วยอยู่บ้าง แต่ไม่มีการแถลงหรือวิจารณ์ใดๆออกจากพรรคก้าวไกลแม้แต่น้อย

อย่าใช้เหตุผลนะครับว่า คุณช่อไม่ใช่สมาชิกพรรคก้าวไกล นั่นคนละเรื่องเลย พรรคการเมืองสามารถแสดงความเห็นได้อยู่แล้ว ยังไม่นับว่าคุณช่อเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้พรรคก้าวไกลด้วย ในขณะที่ ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล และผู้สนับสนุนพรรคอื่น ยังแสดงความไม่เห็นด้วยอย่างกว้างขวาง แต่พรรคก้าวไกลกลับ “เงียบกริบ”

เงียบจนผมรู้สึกว่า “ไร้น้ำใจ” กับพรรณิการ์ วานิช จนเกินไป  ในเมื่อพรรคก้าวไกลไม่พูดอะไรเลย ก็ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมแถลงวิจารณ์คดีนี้เอง วันสองวันนี้ ผมจะไลฟ์ อรรถาธิบายทั้งหมดครับ
ระหว่างนี้ อ่านข้อเขียนที่ผมเคยวิจารณ์สมัยที่คุณปารีณา ไกรคุปต์ ถูกศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดชีวิต ไปพลางก่อนได้ครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark