ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สาวโพสต์อุทาหรณ์! จอดรถไว้ที่คอนโด 1 เดือน กลับมาช็อก โดนค่าปรับวันละ 1000 บาท

จอดรถไว้คอนโด โดนปรับ

สาวโพสต์อุทาหรณ์ กลับบ้านต่างจังหวัด จอดรถไว้ที่คอนโด 1 เดือน กลับมาช็อก โดนค่าปรับวันละ 1000 บาท

วันนี้ 21 ก.ย. 66 โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้งานรายหนึ่ง หลังโพสต์เพื่อเตือนอุทาหรณ์กับการจอดรถที่คอนโด โดยระบุว่า "โพสต์ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับตัวเองและคนอื่นๆ ที่พักอาศัยในคอนโดหรือหอพักนะคะ คือเรื่องมีอยู่ว่าเรากลับต่างจังหวัดนาน แล้วจอดรถไว้ที่คอนโด คิดว่าปลอดภัยแหละ เพราะจอดในที่จอดได้ 1 เดือนผ่านไป พอกลับมา เจอใบแจ้งหนี้ที่ต้องชำระค่าล๊อกล้อ เพราะจอดนานเกิน 15 วัน ปรับวันละ 1,000

เราแจ้งทางนิติไปว่าไม่ทราบว่ามีกฎนี้ด้วย เค้าบอกว่าประกาศไปในแอพพลิเคชันของคอนโดแล้ว ซึ่งแอพนั้นเราแทบจะไม่ได้เข้าใช้เลย เลยไม่ทราบประกาศ สรุปขอเขียนคำร้องขอยืดหยุ่นลดค่าปรับไป รอผลตอบกลับว่าจะได้จ่ายเท่าไหร่

เรื่องนี้ไม่แน่ใจว่าที่อื่นมีเหมือนกันไหมน๊า สำหรับเรามันเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่ทราบมาก่อน คนอื่นๆอาจจะรู้อยู่แล้วไหมน๊า ระวังน๊า ไปไหนนานๆเช็คกฎระเบียบหอพักของตัวเองให้ดีนะคะ  เดี๋ยวจะเป็นเหมือนเรา ปล.ค่าปรับแอบแพง น่าจะโทรมาแจ้งนิดนึง นี่ถ้าไม่ไปเช็คบล๊อกคงไม่รู้เรื่องเลย!"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังหล่าวถูกเผยแพร่ชาวเน็ตต่างแห่เข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก มองว่าไม่ยุติธรรมกับผู้อาศัย นิตคอนโดนควรแจ้งลูกบ้านก่อนและควรออกหนังสือและประกาศแจ้งให้ทราบชัดเจน โดยด้านเจ้าของโพสต์ระบุเพิ่มว่าตนเองยังไม่ได้จ่ายค่าปรับดังกล่าวไป อยู่ระหว่างยื่นคำร้องรอทางนิติตอบกลับมาอีกครั้ง

จอดรถไว้คอนโด โดนปรับ


BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark