ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โซเชียลรุมประณาม ขอลูกแมวให้งูเขมือบ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - การรับแมวไปเลี้ยง ไม่ว่าจะแมวจร หรือแมวบ้าน แล้วเอาไปทำคอนเทนต์ที่น่าหวาดเสียว หวาดกลัว จะเอาไปให้งูกินบ้าง เพื่อโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย เป็นการคุกคามสวัสดิภาพสัตว์ ผิดกฎหมายป้องกันการทารุณกรรม และการจัดสวัสดิภาพสัตว์

สะเทือนใจคนรักแมว ชาวโซเชียลมีเดียรุมประณาม กรณีที่มีชายโพสต์ภาพลูกแมวต่อหน้างูหลามบอล พร้อมข้อความ "ไปรับมาสองตัวแต่อายุมากกว่า 3 เดือน แล้ว คงยังให้เจ้ามอคค่ากินไม่ได้ ต้องให้กินหนูไปก่อน #คนรักงูหลามบอล" และก่อนหน้าก็เคยโพสต์ว่า "เคยซื้อแมวมาระบายอารมณ์ แต่ตอนนี้แมวไปสวรรค์แล้ว คนรับเอาแมวมาแล้ว คนอื่นไม่ควรก้าวก่าย" เช่นเดียวกับทางเพจ วิภาวดีสัตวแพทย์ เองก็ออกมายืนยันว่า เจ้าของโพสต์เคยเข้ามาขอลูกแมวไปเลี้ยง 

กระแสโซเชียลขอให้เร่งหาตัวชายคนนี้ มาดำเนินการเอาผิด กดดันให้หยุดการกระทำอันตรายนี้ และล่าสุดชายคนนี้ได้ปิดบัญชีเฟซบุ๊กไปแล้ว ขณะเดียวกัน มีคนเชื่อว่าเป็นเพียงการโพสต์สร้างกระแส ไม่ได้เอาลูกแมวให้งูกินจริง ๆ

เรื่องนี้ นายสัตวแพทย์ปานเทพ รัตนากร อุปนายกสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การนำสัตว์เลี้ยงตัวเล็ก ๆ อย่างแมวหรือลูกแมวไปให้งู ซึ่งเป็นสัตว์นักล่าตัวใหญ่ นำไปอยู่ในพื้นที่จำกัด แม้ว่ามีตะแกรงกั้นให้ดูเป็นความสุ่มเสี่ยงหวาดเสียว ไม่ว่าจะทำเพื่อสร้างคอนเทนต์ หรือทำจริง เข้าข่ายการกระทำคุกคามสวัสดิภาพสัตว์ ทำให้ตกอยู่ในอันตราย ผิด พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark