ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อีลอน มัสก์ มีแผนเก็บเงินผู้ใช้งาน เอ็กซ์ ทุกคน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีเรื่องว้าวุ่น กวนใจชาวเน็ตที่ชื่นชอบเสพข่าวสารแบบสั้น ๆ อย่างแพลตฟอร์ม "เอ็กซ์" อีกแล้ว เมื่อ "อีลอน มัสก์" ไอเดียบรรเจิด มีแผนเก็บค่าบริการจากผู้ใช้งาน แก้ปัญหา "ผู้ใช้งานปลอม" และโกยรายได้เข้ากระเป๋าด้วย

อีลอน มัสก์ มีแผนเก็บเงินผู้ใช้งาน เอ็กซ์ ทุกคน
หลัง นายอีลอน มัสก์ เจ้าของกิจการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เอ็กซ์ หรือ ทวิตเตอร์ ปูดข่าวแว่วอีกแล้วว่า มีแผนจะเก็บเงินค่าใช้บริการเอ็กซ์จากผู้ใช้งาน แบบรายเดือน ราคาไม่แพง เพื่อแก้ปัญหาผู้ใช้งานปลอม ที่มีเพิ่มขึ้น และหวังผลอีก คือ โกยรายได้เข้าธุรกิจที่ยังทำกำไรไม่ได้ ตั้งแต่ซื้อกิจการนี้มา
 
ปริญญา หอมเอนก มั่นใจแพลตฟอร์ม เอ็กซ์ ยังไม่เก็บเงินผู้ใช้งานเร็ว ๆ นี้  คาดราคาเหมาะสม-ผู้ใช้ได้ประโยชน์ มีโอกาสได้รับกระแสตอบรับดี
กูรูในแวดวงไอทีให้ความเห็นในฐานะผู้ใช้งานมองว่า เรื่องนี้จะยังไม่เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ จนกว่าจะมีผลวิจัยชี้ชัดว่า การเก็บเงินจะให้คุณมากกว่าโทษต่อธุรกิจ

อาจารย์ยังบอกอีกว่า หากเก็บเงินจริง ผู้ที่จะเดือดร้อน คือ ผู้ใช้งานปลอมที่ชอบปลุกปั่นสร้างกระแสเชิงลบ จะทำได้ยากขึ้น และคงไม่มีใครยอมจ่ายเงินเพื่อสิ่งนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกกับไอเดียบรรเจิดของนายอีลอนที่คิดเก็บเงิน ก่อนนี้ก็มีนโยบายผู้ใช้งาน "เอ็กซ์ พรีเมียม" ที่ต้องการยืนยันตัวตน ต้องจ่ายเงินราว 8 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 300 บาท แต่ก็ยังไม่ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark