ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เณรแต่งหญิง ฉันมาม่า สับกัญชา อ้างถูกหลวงพี่กลั่นแกล้ง


เณรที่จังหวัดขอนแก่น จัดปาร์ตี้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผูกโบว์แต่งหญิงเต้นมันสุดเหวี่ยง แถมมีภาพนิ่งระบุว่า กำลังซอยกัญชา เจ้าตัวอ้างถูกหลวงพี่บังคับ กลั่นแกล้ง
            
เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” โพสต์คลิปสามเณร 2-3 รูป กำลังฉันบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในกระทะไฟฟ้า และยังมีคลิปที่ เณรพากันแต่งหญิง นำโบว์มาผูกหัว และเต้นสนุกสนาน พร้อมเผยแพร่ภาพ บุหรี่ บนเขียง ลักษณะ เหมือนยาเส้น หรือ กัญชาที่ถูกหั่นฝอย พร้อมข้อความระบุว่า

“ชาวบ้านเอือม วอนเป็นกระบอกเสียงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ มีพระเณร พฤติกรรมไม่เหมาะสมในสมณะเพศ ย้ายมา 3 วัดแล้วครับ ชาวบ้านต่างเอือมระอา ไม่ค่อยมีคนเข้าวัดเลยครับ ไม่อยากให้ศาสนาต้องเสื่อมครับ สามเณรทั้ง 2 รูป สามเณร ท. บ้านฝาง และ สามเณร ศ. บ้านดอนดู่ ครับ ท. คือคนที่หั่นกัญชาและมีโบว์ผูกที่หัวครับ ศ. คือคนที่ กินมาม่า และ แต่งกายคล้ายหญิงครับ“

650c25c1b248c5.02588702.jpg

650c25c21a5867.19847383.jpg

ต่อมาผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของคลิป คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ชาวบ้านโคกใหญ่ หมู่ 10 ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น เผยกับผู้สื่อข่าวผ่านข้อความแชทว่า เณรทั้ง 2 เคยอยู่วัดบูรพาราม ในตัวอ.บ้านฝาง จากนั้นโดนไล่ไปอยู่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง เพราะชาวบ้านรับพฤติกรรมไม่ได้

พอไปอยู่ที่ศูนย์ฯ ก็มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอีก ก็ได้ย้ายไปอยู่วัดโนนศรีเรือง ที่ผ่านมาเคยบอกพระอาจารย์ผู้ปกครอง ไปแล้วแต่ก็ยังนิ่ง และเณรก็มีพฤติกรรมอีกอย่างคือชอบออกแปลงร่างไปเที่ยวกลางคืน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดที่สามเณรจำวัดอยู่ เข้าไปสอบถาม พระครูโอภาสกิจจานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดศรีโนนเรือง และเป็นเจ้าคณะตำบลบ้านฝาง ถึงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ทราบว่า เหตุการณ์ในคลิปและภาพที่ระบุว่าเสพกัญชาไม่ได้เกิดขึ้นภายในวัดแห่งนี้แต่อย่างใด โดยเณรในคลิปเพิ่งย้ายมาจำวัดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 กันยายน 2566) โดยพ่อแม่มาฝาก ไม่ทราบมาก่อนว่ามีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้น

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกศิษย์โทรศัพท์มาบอก จึงได้เรียกเณรมาสอบถาม เณรก็ยอมรับว่าเป็นตัวเองจริง ฉันบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจริง แต่ภาพที่ระบุว่า เสพกัญชา ไม่ใช่กัญชา อีกทั้งภาพและคลิปดังกล่าวถูกถ่ายเอาไว้นานแล้ว ก่อนที่จะมาวัดนี้

พระครูโอภาสกิจจานุรักษ์ เจ้าคณะตำบลบ้านฝาง จึงได้ติดต่อไปหาผู้ปกครองพ่อแม่ของสามเณรทั้ง 3 รูป ให้มารับกลับและจะพิจารณาทำการสึก ตามวินัยและข้อปฏิบัติของสงฆ์ แต่ ก็ยังสามารถกลับมาบวชได้เมื่อสองนึกต่อความผิดที่ได้กระทำขึ้นแล้ว

ส่วนทางด้านสามเณร ได้ขี้แจงกับผุ้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลวงพี่ที่ไม่ชอบพวกตนสั่งให้ทำ ชอบมาบังคับให้แต่งตัวและเต้นลงติ๊กต็อก บะหมกึ่งสำเร็จรูปก็ฉันกับหลวงพี่ คลิปนี้ถ่ายไว้ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ส่วนภาพที่บอกว่าเสพกัญชา ที่จริงคือยาเส้น เป็นภาพที่ถ่ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหลวงพี่ก็เป็นคนที่บอกให้ไปจับขวดไว้ โดยไม่รู้ว่าตัวเองถูกแอบถ่าย ทั้งนี้สามเณรบอกอีกว่า มักถูกหลวงพี่กลั่นแกล้งประจำ  ส่วนสาเหตุที่แกล้งตนเองไม่ทราบเพราะเพิ่งบวชได้ไม่นาน เหมือนถูกรับน้องใหม่

650c25c040a222.55788527.jpg

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark