ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รถเมล์ทิ้งเด็กเป็นลมไว้ข้างถนน มีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ


วันนี้ (21 ก.ย. 66) จากกรณีที่เป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ออกมาโพสต์ถึงสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ถึงเรื่องราวสุดสลดใจ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ย. 66 ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. เหตุรถเมล์ทิ้งเด็กเป็นลมไว้ข้างถนน ดีที่มีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ

โดยเจ้าของโพสต์ได้ โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า คนเรามันเป็นขนาดนี้เลยหรอค่ะ เมื่อตอนช่วงหกโมงเย็นวันนี้  มีรถเมล์สาย 75
ได้ทิ้งเด็กนักเรียนชายม.ต้น ที่กำลังเป็นลมสลบลงบนพื้นริมฟุตบาทถนน ตรงป้ายรถเมล์ข้างสน.วันพระยาไกร

ซึ่งเราได้อยู่ในเหตุการณ์ตกใจมากกกก  ว่าทำไมปล่อยน้องที่เป็นลมมานอนกับพื้นแบบนี้  เราจึงเข้าไปดูใกล้ๆและได้ช่วยดึงขึ้นมาจากริมถนน ซึ่งอันตรายมากๆ  หลังจากนั้นน้องก็ได้สติและเราก็ได้หาน้ำและยาดมให้เบื้องต้น  สักพักจึงได้ถามน้องว่าเป็นอะไร  น้องแจ้งว่าไม่สบายเวียนหัวมาก แล้วก็ถามต่อว่าน้องมาจากไหนและกำลังจะไปไหน น้องก็แจ้งว่ามาจากยานาวาและกำลังกลับบ้านที่ประชาอุทิศ 27 และก็ถามต่อว่าให้โทรหาพ่อกับแม่ให้มั้ย น้องบอกว่าแม่ผมเสียแล้ว  ส่วนพ่อทำงาน สักพักก็ได้มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาหาน้องและได้อธิบายว่า 

อยู่บนรถเมล์คันเดียวกัน พี่เขาแจ้งว่า รถเมล์มา แออัดมากกทำให้น้องเป็นลม และกระเป๋ารถเมล์ได้หิ้วน้องลงมานอนกับพื้น ซึ่งคนบนรถเมล์ก็ตกใจกันอย่างมาก  แต่ก็ไม่ได้มีใครลงมาด้วย   ซึ่งพี่ผู้หญิงเขาได้ลงจากรถเมล์ป้ายข้างหน้าและเดินมาหาน้องเพราะกลัวว่าป็นอะไรไป พอน้องดีขึ้นแล้วพี่เขาก็เลยอาสาไปส่งที่บ้าน!!!

ประเด็นที่อยากทราบ ทำไมกระเป๋ารถเมล์ ทำไมทำแบบนี้ค่ะ ถ้าน้องเขาเป็นอะไรไปจะรับผิดชอบได้มั้ย ถ้าเป็นลูกคุณจะทำแบบนี้มั้ยย
ปล.ไม่มีรูปทะเบียนรถเมล์ ถ่ายไม่ทัน //ไม่รูปตอนน้องนอนกับพื้นค่ะ ถ่ายไม่ทันเพราะตกใจ

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น และกล่าวถูกการกระทำของรถเมล์สายดังกล่าว
และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการสอบ พร้อมกันนี้ยังชื่นชมพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กชายคนดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark