ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แพทย์ชี้ พ่อโหด มีสติสัมปชัญญะดี อ้างป่วยฯ ฟังไม่ขึ้น

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าโหดลูก 5 คน ไปขออำนาจศาลฝากขัง 3 ข้อหาหนัก ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้นทำลายศพ พร้อมคัดค้านประกันตัว ขณะที่ผลตรวจแพทย์ชี้สภาพจิตปกติ

ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่าลูกอายุ 2 ขวบ แล้วนำศพไปฝังอำพรางคดีที่จังหวัดกำแพงเพชร ถูกพนักงานสอบสวน สน.บางเขน คุมตัวไปขออำนาจศาลาอาญาฝากขัง ใน 3 ข้อหา ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ซ่อนเร้นทำลายศพ พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว โดยระหว่างคุมตัวไปขึ้นรถ ผู้ต้องหายอมรับว่าได้ลงมือฆ่าลูกตัวเองจริง ปฏิเสธไม่ได้บังคับเมียร่วมก่อเหตุ ส่วนเมียคนที่ 4 มีอาการเดินร้องไห้ตลอดเวลา

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายอมรับว่า ทำร้ายเมียและลูกสาว อายุ 12 ปี เป็นประจำ เพราะเมียไม่ยอมทำตามที่สั่ง มีความเครียดที่ตัวเองตกงาน มีประวัติป่วยอาการทางจิตเวช ไม่มีเงินซื้อนม ซื้ออาหารให้ลูก ยอมรับว่าได้ลงมือฆ่าลูก 3 คน จริง ส่วนอีก 2 คน อ้างว่าลูกมีอาการป่วยแล้วเสียชีวิต จึงให้เมียนำศพลูกใส่ถุงไปทิ้งที่ย่านสายไหม

ส่วนเรื่องผลการตรวจอาการป่วยทางจิตเวช ได้รับผลการวินิจฉัยเบื้องต้นจากแพทย์ว่า ผู้ต้องหามีสติสัมปชัญญะ รู้สำนึกถูกผิด ไม่มีอาการของคนหลงผิด เชื่อได้ว่าขณะลงมือก่อเหตุยังมีสติรู้ตัวว่ากำลังทำอะไร จึงไม่น่านำเหตุผลนี้ไปกล่าวอ้างในชั้นศาลได้

ส่วนเรื่องการขุดหาเศษซากโครงกระดูกที่คาดว่าเป็นชิ้นส่วนของศพทารกที่ผู้ต้องหา ให้ภรรยานำใส่ถุงดำไปทิ้งบริเวณที่รกร้าง พื้นที่เขตสายไหม หลังจากเมื่อวานพบชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์ 2 ชิ้น ผลการตรวจค้นเพิ่มเติมวันนี้ พบกระดูกชิ้นส่วนคล้ายของเด็กรวมแล้วประมาณ 10 ชิ้น สันนิษฐานว่าเป็นกระดูกต้นแขนและต้นขา คาดว่าประมาณ 3-5 วัน จะทราบผลการตรวจเปรียบเทียบกระดูกกับ DNA ของพ่อและแม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark