ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับนายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว เรียกรับสินบน จ.สมุทรปราการ

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท บุกจับนายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากถูกกล่าวหาเรียกรับสินบนผู้ประกอบการแลกสัญญาลงนาม ยึดของกลางเงินสดกว่า 1.5 ล้านบาท

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.บุกจับนายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่เดินถือถุงสีดำใส่เงินเดินออกจากศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี แต่พยายามจะโยนถุงเข้าไปใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่จึงนำมาตรวจนับพบเงินของกลาง 1,560,650 บาท

ก่อนหน้านี้ตำรวจ บก.ปปป. ได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการในพื้นที่ว่า ถูกนายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว เรียกรับสินบนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา แลกกับหนังสือคู่สัญญาที่เป็นผู้ลงนาม จึงนัดให้ผู้เสียหายนําเงิน 1,560,650 บาท ที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไปส่งมอบให้ โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกําลังซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์โดยรอบ ก่อนจะส่งมอบเงินตามเจรจากันไว้

ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ แล้วนำตัวไปตรวจค้นห้องทำงาน รวมทั้งสถานที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อขยายผล และรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสวนสวน บก.ปปป. เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจบอกว่านายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark