ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกคนโตไม่เชื่อแม่โพสต์ คาด นายเอ็ม เป็นคนทำ จ.นครสวรรค์

เช้านี้ที่หมอชิต - ขณะเดียวกัน มีการขุดโพสต์เก่า ๆ ออกมาแฉพฤติกรรมของ จุ๋ม แม่ของเด็ก ที่เคยเอารูปลูกอายุ 4 ขวบ มาหากินด้วยการบรรยายถึงชีวิตรันทด และมีการเปลี่ยนชื่อลูก เพื่อเปิดรับเงินบริจาค จากผู้ใจบุญ ด้านลูกสาวคนโตของจุ๋ม สงสัยว่าน้อง 4 ขวบ จากร่างกายปกติ อยู่ ๆ ทำไมถึงกลายเป็นเด็กพิการ

นี่เป็นโพสต์ที่ นางจุ๋ม ภรรยาของนายส่องศักดิ์ หรือ เอ็ม ซึ่งใช้ชื่อว่า "รักเธอเท่าฟ้า" ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพไว้ในเฟซบุ๊ก ขอให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องมายมินท์ ลูกสาวอายุ 4 ขวบ ซึ่งน้องมายมินท์เป็นพี่ของน้องโมเดล เด็กอายุ 2 ขวบ ที่ถูกนายเอ็ม และ นางจุ๋ม ร่วมกันทำร้ายจนเสียชีวิตและอำพรางศพ  

โดยในโพสต์ได้ลงรูปของน้องมายมินท์ แต่ในข้อความระบุว่า "น้องชื่อ น้ำตาล อายุ 3 ขวบ น้องเป็นเด็กปากแหว่ง ตาบอด น้องเป็นโรคหัวใจ ต้องไปหาหมอบ่อย ลำบากเรื่องการเดินทาง บางครั้งไม่มีเงิน น้องก็ไม่ได้ไปหาหมอ ขออนุญาติเปิดรับบริจากผ้าอ้อมสำเร็จรูป นม หรือเงิน แล้วแต่ผู้ใจบุญจะมีเมตตาช่วยเหลือ…"  ข้อความโดยสรุปคือ มีการบรรยายความเดือดร้อนต่าง ๆ เพื่อโน้มน้าวผู้ใจบุญ ให้บริจาคเงิน พร้อมบอกช่องทางโอนเงิน เป็นหมายเลขบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งปรากฏชื่อ "เจษฎา มีเพียร" ซึ่งเป็นชื่อของภรรยาคนที่ 2 ของนายเอ็ม 

ลูกคนโตไม่เชื่อแม่โพสต์ คาด นายเอ็ม เป็นคนทำ จ.นครสวรรค์
นางสาวจันทร์เพ็ญ อายุ 22 ปี ลูกสาวคนโตของนางจุ๋ม ที่เกิดกับสามีเก่า กล่าวถึงกรณีการเปิดรับบริจาคเงินให้กับน้องสาวต่างพ่อ ว่า ได้เห็นโพสต์แล้ว แต่เชื่อว่าแม่ไม่น่าจะเป็นคนโพสต์ เพราะดูจากชื่อบัญชีแล้ว เป็นชื่อภรรยาเก่าของนายเอ็ม ถ้าแม่จะเอาน้องมาลงรับบริจาคจริง ทำไมแม่ไม่ให้โอนเงินเข้าบัญชีแม่เองเหมือนที่ผ่านมา ตนมองว่า แม่น่าจะถูกบังคับแน่นอน 
 
พี่สาวสงสัย น้องมายมินท์ จากร่างกายปกติ กลายเป็นเด็กพิการ จ.นครสวรรค์ 
นอกจากนี้ นางสาวจันทร์เพ็ญ ยังระบุว่า สิ่งที่สร้างความตกให้ให้กับทุกคนในครอบครัวคือ น้องมายมินท์ ทำไมอยู่ดี ๆ กลายเป็นเด็กพิการ ปากแหว่ง ตาบอด มีโรคหัวใจ และแขนขาไร้เรี่ยวแรง ไปได้ ทั้ง ๆ ที่ตั้งแต่แรกเกิด น้องก็ร่างกายปกติ และเลี้ยงดูกันมาจนอายุประมาณ 2 ขวบ แม่และนายเอ็มก็มารับไปเลี้ยงดูเอง ตอนที่ไปยังมีร่างกายปกติดี โดยมีรูปถ่ายในขณะนั้นยืนยัน แต่จู่ ๆ มากลายเป็นเด็กพิการได้อย่างไร

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาแม้ว่าแม่และนายเอ็มจะกลับมา ก็ไม่ยอมให้ใครได้เจอน้องมายมินท์ เวลาไปหาที่กรุงเทพมหานคร ก็มักจะหาเหตุผลมาอ้างไม่ให้เจอกันตลอด เมื่อมาเห็นภาพน้องอีกครั้งจากโพสต์ที่รับบริจาค น้องกลายเป็นเด็กพิการไปแล้ว

แม่จุ๋ม โอด ต้องเลี้ยงหลานด้วยเงินสวัสดิการผู้สูงอายุ จ.กำแพงเพชร
ผู้สื่อข่าวยังได้พบ นางลำดวน แม่ของนางจุ๋ม ผู้ก่อเหตุ ซึ่งนางลำดวน ตอนนี้ก็ทำหน้าที่เลี้ยงดูน้องโตโต้ ลูกชายคนสุดท้องของนางจุ๋ม อายุ 6 เดือน ที่นางจุ๋มทิ้งไว้ให้เลี้ยง

นางลำดวน บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกเสียใจ พูดอะไรไม่ออก ตอนนี้ต้องเลี้ยงดูเด็กชายโตโต้ต่อไป แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องรายได้ที่จะนำมาเลี้ยงหลาน เพราะรายได้ส่วนใหญ่มาจากเงินผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาท ตอนนี้เหลือเงินติดตัวอยู่แค่ 45 บาท ไม่ได้คิดจะขอรับบริจาค แต่หากใครอยากจะช่วยเหลือก็ยินดี ถือว่าช่วยเด็ก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark