ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกรวบนายกเทศมนตรีบางแก้ว เรียกรับสินบน 1.5 ล้านบาท จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - งามหน้าอีกแล้ว! ตำรวจบุกจับ "นายกเทศมนตรี" เมืองบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ เรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการ พร้อมของกลางเงินสดกว่า 1.5 ล้านบาท เจ้าตัวตกใจถึงกับโยนถุงเงินทิ้ง

ภาพขณะเจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พร้อมด้วย พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) นำกำลังเข้าจับกุม นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ห่างจากสำนักงานเทศบาลเมืองบางแก้ว ไปประมาณ 3 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่นัดรับเงิน พร้อมยึดเงินสดของกลาง จำนวนกว่า 1.5 ล้านบาท

โดยขณะที่เข้าจับกุม นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว ถึงกับตกใจ โยนเงินของกลางทิ้งข้างรถของตนเองที่จอดอยู่  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการขอหมายค้นเข้าค้น 4 จุด พร้อมกัน คือ บ้านพักนายกเทศมนตรี, ห้องทำงาน, บ้านพักของภรรยาคนที่ 1 และบ้านพักของ ภรรยาคนที่ 2 เพื่อหาหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้ประกอบการรายหนึ่ง ได้ยื่นร้องเรียนไปยัง ป.ป.ช. ว่าถูกนายกเทศมนตรีคนดังกล่าว เรียกรับสินบนจำนวนร้อยละ 25 ของวงเงินตามสัญญา แลกกับหนังสือคู่สัญญาที่นายกเทศมนตรีจะต้องเป็นผู้ลงนาม เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานนำกำลังเข้าจับกุม พร้อมกับควบคุมตัวนายณัฐพงศ์ ไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช). เพื่อสืบสวนขยายผลต่อไป

ตรวจสอบพบว่า ก่อนที่นายกเทศมนตรีคนดังกล่าวจะถูกจับไม่กี่ชั่วโมง เพจเฟซบุ๊ก "เทศบาลเมืองบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ" ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า "วันนี้ นายณัฐพงศ์ แตงสุวรรณ นายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว มอบหมายให้ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางแก้ว พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล เขตที่ 1 และเจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือและถุงยังชีพให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน กรณีเหตุเพลิงไหม้ จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย" กระทั่งตำรวจนำกำลังบุกเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark