ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ่อเอาผิดเพิ่ม ทำร้ายเด็ก 3 ขวบ เปิดรับบริจาค

 
ห้องข่าวภาคเที่ยง - อีกประเด็นที่ "กัน จอมพลัง" พูดถึงเมื่อวาน เป็นข้อมูลที่ "สุนัน" ที่มีลูกกับ "เอ็ม" เคยโพสต์ข้อความขอรับเงินบริจาค ช่วยเหลือลูกสาวที่มีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ ตาบอด มีโรคหัวใจ แขนขาไร้เรี่ยวแรง พอเรื่องนี้รู้ไปถึงคนในครอบครัวก็พากันงง เพราะตอนเกิดมาลูกคนที่พูดถึงไม่ได้มีอาการป่วยแบบนี้

"กัน จอมพลัง" เปิดเผยข้อมูลนี้เมื่อวานที่ สน.บางเขน บอกว่า สุนัน ภรรยาคนล่าสุดที่มีลูกกับผู้ต้องหา 3 คน เคยโพสต์ข้อความใน "กลุ่มช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสและยากไร้" เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม โดยใช้ภาพลูกสาวคนโต บรรยายถึงความทุกข์ของแม่ ที่ต้องดูแลลูกตลอดเวลา เพราะลูกตาบอด และมีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ ขอความเมตตาผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคเป็นค่าอาหาร ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป ค่าน้ำค่าไฟ พร้อมกับแนบบัญชีธนาคาร เป็นชื่อของภรรยาคนที่ 2

พอข่าวออกมาแบบนี้ ทีมข่าวก็เลยลงพื้นที่ไปคุยกับลูกสาวอายุ 22 ปี ของนางสุนัน ซึ่งพ่อไม่ใช่ "เอ็ม" ผู้ต้องหาหลักในคดีนี้ เจ้าตัวยอมรับว่า ตกใจที่ทราบข่าวนี้ เพราะตอนแรกเกิดน้องสาวโตมาปกติดี น่ารัก แข็งแรง ก็เลี้ยงดูกันมาจนอายุได้ 2 ขวบ ก่อนที่แม่จะมารับไปอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมาแม่ไม่ยอมให้ใครเจอน้องสาว พอมาเจอแบบนี้ก็สงสัยว่า ใครเป็นคนทำให้น้องเป็นเหมือนในภาพ

จึงเป็นที่มาที่ "กัน จอมพลัง" พาลุงที่เลี้ยงเด็กคนนี้ตั้งแต่เกิดมา เข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อขอให้ตำรวจดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม กับคนที่ทำร้ายเด็ก เพื่อนำภาพไปใช้เปิดรับบริจาคดังกล่าว

ลุงของเด็กคนนี้ ยืนยันว่า ตั้งแต่ที่รับเลี้ยงตอนแรกเกิดได้ 10 วัน เด็กคนนี้สภาพร่างกายแข็งแรง ปกติ ไม่มีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ หรือมีความพิการใด ๆ หลังทราบข่าวเคยคุยกับแม่ของเด็ก เจ้าตัวอ้างว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นอ้างว่าเด็กหกล้ม แต่ตนเองไม่เชื่อ และคิดว่าทั้ง 2 สามีภรรยา น่าจะร่วมกันทำร้ายลูก ตนเองรู้สึกแค้นและสงสารหลานมากที่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ และอยากฝากบอก "เอ็ม" ว่า "ประหารมัน"

ด้าน "กัน จอมพลัง" ขอให้พนักงานสอบสวนสอบพิจารณาดำเนินคดีฐานค้ามนุษย์ ตรวจสอบเรื่องที่ทำให้เด็กพิการ และนำมาหากินจากการเปิดรับเงินบริจาคหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินบัญชีรับบริจาค ว่า จะมีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง ส่วนอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับเด็ก "กัน จอมพลัง" บอกว่า ได้ประสานหาแพทย์รักษาปากกับจมูกให้เด็กได้แล้ว โดยแพทย์จะให้การช่วยเหลือฟรี ไม่คิดค่ารักษาพยาบาล

ทีมข่าวรวมรวบข้อมูลเว็บไซต์ต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ ที่ให้คำอธิบายเกี่ยวกับโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ทุกเพจ ทุกเว็บไซต์ ให้ข้อมูลยืนยันตรงกันว่า โรคนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ในครรภ์ ยังไม่มีเว็บไซต์ไหน ที่ระบุว่าเกิดขึ้นหลังจากที่เด็กโตแล้ว เมื่อนำไปรวมกับภาพของญาติที่แสดงให้เห็นว่า ก่อนที่เด็ก 4 ขวบ จะมีสภาพแบบนี้ จึงเหมือนชี้ชัดว่า อาการบาดเจ็บต่าง ๆ ไม่น่าเกิดจากโรคปากแหว่งเพดานโหว่แต่อย่างใด

สำหรับความเคลื่อนไหวทางคดี วันนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบห้องเช่าที่เหลือ เพื่อเก็บพยานหลักฐานต่อเนื่อง

โดยเมื่อวานนี้ ตำรวจไปพบตู้เสื้อผ้า และชั้นวางทีวี ที่แมนชันแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 71 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการนำลูกของผู้ต้องหา 2 คนแรก ที่เสียชีวิตในปี 2556 และ 2557 ไปขังไว้หลังทำร้ายร่างกาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจะตรวจสอบยืนยันอีกครั้งว่าเป็นตู้ใดที่ใช้ก่อเหตุ

ส่วนการขุดหาโครงกระดูกมนุษย์ ที่รกร้างข้างปั๊มน้ำมัน ในเขตสายไหม ได้ตรวจสอบครบทั้งหมดแล้ว คาดว่าไม่จำเป็นต้องขุดหาหลักฐานเพิ่มเติม เหลือเพียงรอผลการตรวจเปรียบเทียบกระดูกกับ DNA ผู้ต้องหา ซึ่งคาดว่าจะทราบผลใน 3-5 วัน หากผล DNA ตรงกันทั้งหมด พนักงานสอบสวนจะพิจารณาเปลี่ยนข้อหาจากทำร้ายร่างกายทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ส่วนภรรยาคนที่ 2 ที่มีลูกกับผู้ต้องหา 5 คน วันนี้จะมีการพิจารณาแจ้งข้อหา ฐานร่วมกันซ่อนเร้น ทำลาย และอำพรางศพ

เรื่องความสัมพันธ์ของผู้ต้องหากับภรรยา ล่าสุดตำรวจไปพบว่า ผู้ต้องหามีภรรยาทั้งหมด 5 คน โดยคนนี้แทรกเข้ามาเป็นคนที่ 2 ตามไทม์ไลน์การคบหา แต่อดีตภรรยานี้ไม่มีลูกกับผู้ต้องหา ซึ่งตำรวจก็ต้องเชิญตัวมาให้ปากคำเช่นกัน เพื่อยืนยันพฤติกรรมของผู้ต้องหาในอดีต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark