ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายจับ เจษฎา 5 ข้อหาหนัก

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจออกหมายจับ "เจษฎา" ภรรยาที่มีลูก 5 คน ดำเนินคดี 5 ข้อหาหนัก ขณะที่เจ้าตัวขอตำรวจช่วยนิมนต์พระมาทำบุญให้ลูกที่ล่วงลับทั้ง 4

นางสาวเจษฎา ภรรยาของนายส่องศักดิ์ ผู้ต้องหา คดีพ่อโหดฆ่าลูก 5 ศพ เข้านิมนต์พระไปทำพิธีถวายสังฆทาน กรวดน้ำ สวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้แก่ลูกที่ล่วงลับทั้ง 4 คน เป็นการส่วนตัว ตามที่ร้องขอให้ ตำรวจ สน.บางเขน ช่วยนิมนต์พระมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยตำรวจ เปิดเผยว่า ระหว่างการทำพิธี นางสาวเจษฎา ได้ร้องไห้ ก่อนที่พระจะแสดงธรรมจนเจ้าตัวสบายใจขึ้น

ขณะที่ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ศาลอาญาได้ออกหมายจับ นางสาวเจษฎา ใน 5 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ซ่อนเร้น ทำลายศพ, ทำลายพยานหลักฐาน และ ร่วมกันอำพรางคดี โดยพนักงานสอบสวนเห็นว่า แม้ผู้ต้องหาจะมีเหตุผลต่าง ๆ มารองรับ แต่การกระทำที่ผ่านมาเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ "กัน จอมพลัง" พาลุงของเด็กหญิง อายุ 3 ขวบ มาให้ปากคำ กรณีพบภาพหลานสาวได้รับบาดเจ็บ และมีการโพสต์ขอรับเงินบริจาค เชื่อว่าเกิดจากถูกพ่อและแม่ของเด็กทำร้ายร่างกาย

นางสาวเจษฎา ให้การว่า เมื่อปี 2564-2565 เคยเห็นเด็กคนนี้มีสภาพแข็งแรงดี แต่ตอนนำมาฝากเลี้ยงเมื่อปี 2566 กลับพบมีแผลที่ริมฝีปาก ซึ่งสามีอ้างว่าเกิดจากการติดเชื้อรา ส่วนเงินบริจาคที่เข้ามาในบัญชี มีทั้งหมด 17 รายการ เป็นเงินประมาณ 3,000 กว่าบาท สามีได้ถอนไปใช้จ่ายจนหมดแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจกำลังพิจารณาความผิดฐานค้ามนุษย์ และนำความพิการของเด็กมาหากิน

สำหรับการตรวจค้นห้องเช่าในซอยพหลโยธิน 48 แยก 3 ซึ่งเป็นห้องเช่าสุดท้ายก่อนที่ผู้ต้องหาถูกจับกุมคดีฆ่าลูกสาวอายุ 2 ขวบ เบื้องต้นพบ สำเนาบัตรประชาชนของผู้ต้องหา, เอกสารการครอบครองรถยนต์, ยารักษาโรคหลายประเภท, ปืนปลอม 1 กระบอก, มีดทำครัว, มีดเดินป่า และข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว จึงยึดทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark