ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขัง เจษฎา ร่วมมือ ส่องศักดิ์ ฆ่าลูกชาย 4 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัว เจษฎา ภรรยาของนายส่องศักดิ์ ผู้ต้องหาคดีพ่อโหดฆ่าลูก 5 ศพ ไปขอศาลอาญาฝากขังตัวชั่วคราว ยืนยันพยานหลักฐานที่มีเพียงพอดำเนินคดีทั้ง 5 ข้อหา

ตำรวจ สน.บางเขน เบิกตัว นางสาวเจษฎา จากห้องควบคุม มาพิมพ์ลายนิ้วมือ หลังจากเมื่อวาน (22 ก.ย.) พนักงานสอบสวนไปขอศาลออกหมายจับความผิดรวม 5 ข้อหา ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ซ่อนเร้น ทำลายศพ, ทำลายพยานหลักฐาน และร่วมกันอำพรางคดี ก่อนจะพาตัวไปขึ้นรถไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง สื่อมวลชนหลายสำนักก็พยายามเข้าไปซักถามประเด็นต่าง ๆ ว่าอยากพูดอะไร หรือขอโทษสังคมหรือไม่ แต่เจ้าตัวนิ่งเงียบ ยกมือไหว้

ขณะที่ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปประชุมร่วมกับฝ่ายสืบสวนสอบสวน ก่อนเปิดเผยปัญหาเรื่องจุดทิ้งศพที่เมื่อวานนี้ต้องให้ นางสาวเจษฎา ไปชี้จุดเกิดเหตุอีกครั้ง เนื่องจากตอนเกิดเหตุพื้นที่ดังกล่าวยังไม่มีการก่อสร้างใด ๆ ผู้ต้องหาจึงจำได้เพียงว่าจุดนั้นมีศาลเพียงตา และที่รกร้างเป็นป่ากก ขณะเดียวกันลูกสาวอายุ 12 ขวบ ที่ตามไปทิ้งศพด้วย กลับให้การว่าจุดที่ทิ้งอยู่ย่านตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ไม่นับรวมปัญหาว่าศพถูกเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดส่งไปกำจัดแล้วหรือไม่ จึงต้องแยกการสืบสวนไปหลายจุด เริ่มตั้งแต่การให้ผู้ต้องหาชี้จุดทิ้งศพใหม่เพื่อยืนยัน ตรวจสอบฐานข้อมูล DNA กับโรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้ตรวจสอบไปหลายที่แล้ว ยังไม่พบว่ามีศพนิรนามที่ตรงกับผู้ต้องหา จึงอยากฝากประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ หรือความผิดปกติเกี่ยวกับศพเด็ก เมื่อปี 2559 และปี 2561 ให้เข้าแจ้งเบาะแสกับตำรวจด้วย

ส่วน นายส่องศักดิ์ วันจันทร์ที่ 25 กันยายนนี้ จะเข้าไปแจ้งข้อหาเพิ่มเติม 5 ข้อหาเดียวกับที่แจ้ง นางสาวเจษฎา ส่วนคดีค้ามนุษย์ทำร้ายลูกสาว นำภาพไปหากินเปิดรับบริจาค ได้ประสานเจ้าหน้าที่ พม. แล้ว แต่ติดปัญหาที่เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ยังไม่พร้อมคุย จึงได้แต่รวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่น ได้รับการยืนยันจากสถานพยาบาลที่ทำคลอดว่าเด็กคนนี้ตอนคลอดมีสภาพร่างกายปกติ ทำให้เชื่อได้ว่าที่มีสภาพร่างกายผิดปกติเกิดจากการถูกทำร้ายร่างกาย หลังจากนี้ตำรวจจะเข้าไปสอบปากคำประเด็นนี้กับ นางสาวสุนัน เพิ่มเติมในเรือนจำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark