ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบ. เผยยังไม่คืบหน้าแก้ปัญหาตึกสูงใน กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาตึกสูงใน กทม. ยังต้องเร่งแก้ไข ล่าสุด ทางสภาองค์กรของผู้บริโภค ร้องถึงผู้ว่าฯ กทม. รับเรื่อง บอกว่า พอใจ แต่ไร้ความคืบหน้า ยังไม่พบการเคลื่อนไหวในการแก้ปัญหา

ตามที่ สภาองค์กรของผู้บริโภค ได้ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯ กทม. กรณีผลกระทบจากการก่อสร้างอาคารสูง หรือ คอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น ในซอยแคบ 3 ชุมชน ได้แก่ ในซอยประดิพัทธ์ 23, ในซอยรัชดาภิเษก 44 และในซอยพหลโยธิน 37 ดำเนินการก่อสร้างไม่ถูกต้อง เนื่องจากความกว้างของถนนไม่เพียงพอ เป็นผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ความไม่ปลอดภัย และกระทบกับชุมชนดั้งเดิม

ปัญหาที่พบ คือ ถนนในซอยแคบ ไม่เหมาะแก่การก่อสร้าง เช่น ระยะความกว้างของถนนไม่ถึง 6 เมตร และมีทางเท้า, ร่องน้ำ, เสาไฟฟ้า และสิ่งกีดขวางอื่น ๆ ทำให้ผิวการจราจรถูกตัดทอน หากเกิดเพลิงไหม้ รถดับเพลิงและความช่วยเหลือจะเข้ามาได้ยากลำบาก รวมถึงผลกระทบเรื่องสิ่งแวดล้อม ฝุ่น ส่งผลต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต ความไม่ปลอดภัยของประชาชน

ปัญหาดังกล่าว ถูกส่งให้ผู้ว่าฯ กทม. ช่วยพิจารณาแก้ไข แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้ความคืบหน้า ซึ่งทางสภาองค์กรของผู้บริโภค กังวลจะไม่ได้รับการแก้ปัญหา และปล่อยให้มีการก่อสร้าง จนอาจเกิดปัญหาตามมา ซ้ำรอยโครงการแอชตัน อโศก ที่ยังมองไม่เห็นการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯกทม. ขอเวลา 2 สัปดาห์ รับปากจะดำเนินการให้แน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark