ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะขนต่างชาติ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถกระบะที่ขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทำงานในพื้นที่ภาคกลาง ได้ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในรถพบนั่งแออัดกันมารวม 10 คน

เป็นภาพขณะที่ตำรวจทางหลวงขับรถไล่ตามรถกระบะ 4 ประตู บนทางหลวงหมายเลข 333 บริเวณกิโลเมตรที่ 60 ขาเข้า อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังพบรถกระบะคันดังกล่าวมีลักษณะต้องสงสัย บรรทุกสิ่งของหนักมากกว่ารถยนต์ปกติ น่าจะเกี่ยวข้องกับการขนย้ายแรงงานต่างด้าว จึงได้ไล่ติดตามพร้อมกับเปิดสัญญาณไฟไซเรน และเรียกให้หยุด เมื่อคนขับเห็นว่าจวนตัวจึงจอดรถริมถนน

​จากการตรวจสอบ พบว่า ในรถคันดังกล่าว นอกจากคนขับแล้ว มีแรงงานประเทศเพื่อนบ้านชาวเมียนมานั่งแออัดกันทั้งเบาะด้านหน้าและเบาะหลัง 9 คน ไม่พบเอกสารยืนยันตัวตน หรือหนังสือเดินทาง และไม่สามารถสื่อสารหรือพูดภาษาไทยได้ 

​จากการสอบสวน นายประกิจ คนขับรถ รับว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจาก นายเต้า ให้ไปรับแรงงานต่างชาติที่ป่าละเมาะห่างจากถนนพหลโยธินไปประมาณ 10 กิโลเมตร พื้นที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก แลกกับค่าตอบแทนเป็นเงินคนละ 800 บาท

​ส่วนแรงงานต่างชาติ ให้การผ่านล่ามว่า เดินทางมาจากเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยการนั่งเรือข้ามฝั่งมาทางช่องทางธรรมชาติมาลงเรือที่ฝั่งอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จากนั้นเดินเท้าต่ออีกประมาณ 30 นาที และจะมีรถกระบะมารับที่บริเวณป่าละเมาะ เพื่อเดินทางต่อ เสียเงินค่าหัวคนละประมาณ 22,000 บาท โดยจ่ายเงินให้นายหน้าชาวเมียนมา เป็นผู้รวบรวมเงินจากฝั่งประเทศเมียนมา ก่อนออกเดินทางเข้าประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark