ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยชายอายุ 68 ปี พลัดตกถังน้ำพลาสติกในวัด จ.ปราจีนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้นำมาเสนอเตือนเป็นอุทาหรณ์ ชายอายุ 68 ปี ไปช่วยวัดทำความสะอาดถังน้ำ แต่เกิดพลาดพลัดตกลงไป แต่เคราะห์ดีที่ในถังไม่มีน้ำ และคนเห็นเหตุการณ์ได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยไว้ได้

เป็นภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รวมทั้งพระ และชาวบ้าน กำลังช่วยกันนำร่างของชายอายุ 68 ปี ออกจากถังน้ำพลาสติกขนาด 2,000 ลิตร ซึ่งอยู่ภายในวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลลาดตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

หลังจากที่พลาดพลัดตกลงไป เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ ซึ่งการนำร่างออกมาเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากปากถังมีความแคบ โดยกว้างแค่ประมาณ 30-40 เซนติเมตร เท่านั้น และชายคนนี้ก็อยู่ในอาการอ่อนเพลีย จึงค่อย ๆ ดึงตัวออกมา

ก่อนเกิดเหตุชายคนนี้ ซึ่งบ้านอยู่ติดกับวัด ได้ไปช่วยวัดล้างทำความสะอาด และซ่อมถังน้ำที่รั่ว ซึ่งอยู่บนแท่งเหล็ก หลังกุฏิเจ้าอาวาสวัด โดยใช้บันไดเหล็กปีนขึ้นไป แต่เกิดพลาดพลัดตกลงไปในถังน้ำ ซึ่งมีความสูง 4 เมตร ขนาดกว้างประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร แต่เคราะห์ดีในถังได้เปิดน้ำออกหมดแล้ว และพระที่อยู่ในเหตุการณ์ได้แจ้งชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ ขณะที่แม่ชีในวัดต้องนำยาดมให้มาดม เพราะชายคนนี้จะเป็นลม เนื่องจากติดอยู่ในถังน้ำกว่า 30 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จะมาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งล่าสุดปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark