ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบสิ่งอำนวยความสะดวกในเรือนจำที่เวเนซุเอลา ราวกับเป็นรีสอร์ต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเวเนซุเอลาบุกจับแก๊งมาเฟียในเรือนจำ ก่อนจะพบไนต์คลับ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ด้านในราวกับเป็นรีสอร์ต

สืบเนื่องจากปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของเวเนซุเอลากว่า 11,000 คน เข้าทลายแก๊งมาเฟียที่ใช้เรือนจำ โตโกรอน ในรัฐอารากวา เป็นศูนย์บัญชาการก่ออาชญากรรมข้ามชาติ ล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่ไม่ควรอยู่ในเรือนจำ อาทิ ไนต์คลับ โทกิโอะ (Tokio) ที่นักโทษใช้เป็นสถานที่รวมตัวจัดปาร์ตี อีกทั้งด้านในยังประกอบไปด้วยร้านอาหารที่ผู้ต้องขังสามารถมารับประทานอาหารร่วมกับผู้ที่มาเยี่ยมได้ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สนามเด็กเล่น และสวนสัตว์ที่มีสัตว์ดุร้ายสายพันธุ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิงโต เสือ จระเข้ และเสือพูมา นอกจากนี้ ยังมีสนามเบสบอลสำหรับใช้ในการเล่นพนัน และยังพบกระท่อมอีกหลายหลังที่นักโทษสามารถอยู่กับครอบครัวได้ โดยมีทั้งสัญญาณโทรทัศน์ และสัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ใช้อีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าสถานที่ทั้งหมดนี้ถูกสร้างขึ้นภายในเรือนจำ ราวกับเป็นเมืองขนาดย่อม

ทั้งนี้ หลังจากปฏิบัติการทลายแก๊งมาเฟีย มีรายงานพบเจ้าหน้าที่หน่วยทหารเสียชีวิต 1 คน และขณะนี้ยังไม่พบร่องรอยหัวหน้าแก๊งมาเฟียดังกล่าว โดยกลุ่มสิทธินักโทษ เผยว่า หัวหน้าแก๊งมาเฟียหลบหนีออกจากประเทศไปแล้วตั้งแต่ 1 สัปดาห์ ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการบุกค้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark