ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี ฉุน ปมตั้ง ทักษิณ เป็นที่ปรึกษา

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ฉุนสื่อมวลชน หลังถูกยิงคำถาม ปมตั้ง นายทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษา

ทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา ​ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทันที ระหว่างการให้สัมภาษณ์ เกิดเสียงรบกวน ทำให้นายกรัฐมนตรีเริ่มหงุดหงิด และหันไปสั่งเจ้าหน้าที่ปิดเสียงรบกวน จากนั้น เสียงจากไมโครโฟน ติด ๆ ดับ ๆ นายกรัฐมนตรี เริ่มชักสีหน้าไม่พอใจ กระทั่งถูกสื่อมวลชนซักถาม ประเด็นเตรียมตั้ง นายทักษิณ ชินวัตร เป็นที่ปรึกษา ทำให้นายกรัฐมนตรีออกอาการฉุนเฉียว ยืนยัน เป็นการตีความไปเอง ย้ำ อย่าตีความไปเอง ให้ฟังที่นายกรัฐมนตรีพูด จากนั้นก็เดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

ขณะที่เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ "เยี่ยม นักโทษชาย ทักษิณ" ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลตำรวจ โดยนำรูป นายทักษิณ ไปแปะไว้ที่ผ้าขาว ระบุข้อความว่า ทวงคืนเตียงให้คนไข้, อยู่โรงพยาบาล หรืออยู่บ้านทรายทอง ส่วนผ้าขาวอีกผืนเตรียมไว้ให้ผู้ที่ผ่านไปมา เขียนคำอวยพรไปถึง นายทักษิณ โดยแกนนำตั้งคำถามไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เหตุผลที่ป่วย ป่วยเป็นอะไร ทำไมถึงไม่มีใครตอบได้ สังคมตั้งคำถามว่า ระบบความยุติธรรมกำลังถูกข้าราชการบางคนเอื้อประโยชน์ให้บุคคลบางกลุ่ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark