ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายพิการช้ำถูกสาวใหญ่หลอกให้รัก โอนที่ดินให้ โดนไล่ออกจากบ้าน จ.นครปฐม

เช้านี้ที่หมอชิต - รักสุดท้ายของชายพิการ วัย 61 ปี หวังให้ม่ายสาวลูกติด 4 คนเป็นรักสุดท้าย ช่วยดูแลกันไปในบั้นปลายชีวิต แต่สุดท้ายไม่เป็นไปตามหวัง งานนี้เจ็บทั้งหัวใจและเสียทั้งทรัพย์สิน จนต้องออกมาร้องผ่านสื่อขอความช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายห้า (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี เป็นชาวบ้าน ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งพิการแขนซ้ายไม่มีนิ้วมือตั้งแต่กำเนิด ว่าถูกสาวใหญ่หลอกให้ใส่ชื่อเข้าไปในโฉนดที่ดินโดยสัญญาว่าจะปลูกบ้านให้และรับเลี้ยงดูยามแก่เฒ่า แต่ไม่เป็นไปตามที่สัญญา ซ้ำให้หากินเอง ให้ทำงานบ้านเยี่ยงทาส และหากจะให้เอาชื่อออกจากโฉนดที่ดิน ต้องชดเชยเงิน 700,000 บาท จึงกลัวไม่มีที่อยู่ยามแก่เฒ่า ขอให้สื่อช่วยเหลือประสานหน่วยงานรัฐให้มาช่วยดำเนินการเพราะทุกข์ทรมานทั้งกายและใจอย่างหนัก

นายห้าบอกว่า ตนได้รับที่ดินมรดกจากพ่อแม่แบ่งแปลงกับพี่น้องเท่ากัน 3 ไร่ 2 งาน ซึ่ง 5 ปีก่อนมี นางหอม (ขอสงวนนามสกุล) อายุเกือบ 60 ปี มาชอบพอกับตนเอง ตนให้อาศัยอยู่ร่วมชายคาเพื่อหวังดูแลกันไปในบั้นปลายชีวิต แต่อีก 1 ปีกว่า นางหอมนำลูกติด 4 คนมาอยู่ด้วยจนเต็มบ้าน และนางหอมกับลูกสาวรายหนึ่งมาขอใส่ชื่อลงไปในโฉนดที่ดินของตน อ้างว่าจะปลูกบ้านให้ ซึ่งตนเองเข้าใจว่าเขาจะดูแลตนเอง จึงตกลงใส่ชื่อนางหอมหลังโฉนด ซึ่งนางหอมก็รับปากเจ้าหน้าที่ของกรมที่ดินว่าจะดูแลตนอย่างดี ส่วนตนก็มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ นำมาใช้จ่ายในครัวเรือนให้กับคนในบ้าน แรก ๆ ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี แต่ไม่นานทุกคนก็เปลี่ยนไป นอกจากไม่หาข้าวปลาให้กิน กลับยังสั่งให้ตนทำงานบ้าน ซักผ้า ถูบ้าน เหมือนคนมาขออาศัย

นายห้าบอกว่า ตนรู้สึกเก็บกดมานานหลายปี ต้องไปอาศัยข้าวที่บ้านพี่สาวกินแทบทุกวัน ซ้ำยังถูกนางหอมดุด่า ไม่พอใจก็จะทำร้ายร่างกายจนมีบาดแผลที่ตัว แถมไล่ให้ตนออกไปจากบ้าน ตนจึงไปแจ้งความ ต้องการให้นางหอมและลูก ๆ ออกไปจากบ้าน เอาชื่อนางหอมออกจากโฉนด แต่ถูกนางหอมเรียกร้องเงินชดเชย 700,000 บาท ซึ่งตนเองไม่มีปัญญาไปหามาให้

ด้านนางสมศรี พี่สาวนายห้า ตนสงสารน้องชาย ถูกนางหอมใช้หุงข้าว กวาดบ้าน ทั้งที่มือเขาพิการ ตนเองเห็นนางหอมดุด่าน้องชายเสีย ๆ หาย ๆ แบบไม่เกรงใจตนเองและพี่น้อง ขอให้หน่วยงานรัฐมาช่วยเหลือด้วย เพราะสงสารน้องพิการที่ถูกกระทำแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark