ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แปลกแต่จริง กบสีทองร้องออกเสียงคล้ายคำว่า แม่ จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปฟังกบสีทองตัวนี้ ส่งเสียงร้องกันบ้าง เพราะเขาว่ากันว่ากบสีทองตัวนี้ไม่เหมือนใคร เพราะมันสามารถพูดคำว่า "แม่" ได้

ท่านผู้ชมได้ยินไหม คิดว่าเสียงเมื่อสักครู่นี้ เหมือนเจ้ากบสีทองตัวนี้ส่งเสียงร้องคำว่า "แม่" หรือเปล่า เจ้ากบตัวนี้ มีสีเหลืองทองอร่ามทั้งตัว น้ำหนักประมาณ 4-5 ขีด ยาว 5 นิ้ว ท้องขาวมีลักษณะสวยงามมาก โดยเจ้ากบสีทองตัวนี้ เป็นของ นายพิรุณ ออกหาญ อายุ 42 ปี ถูกเลี้ยงไว้ในโอ่งน้ำหน้าบ้าน ในพื้นที่ ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

นายพิรุณ เล่าว่า เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ได้รับเหมาขุดลอกสระน้ำในพื้นอำเภอสนม พบกบกว่า 10 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีกบสีทองรวมอยู่ด้วย ตอนแรกก็งงว่าทำไมกบมีสีทองแบบนี้ เพราะส่วนมากจะเป็นสีดำ จึงขอกบสีทองตัวเดียวนำมาเลี้ยงไว้ ส่วนกบตัวอื่น ๆ เพื่อนร่วมงานด้วยกัน นำกบไปปรุงอาหารกินกัน
เชื่อว่า กบสีทองน่าจะมาให้โชค เพราะตั้งแต่ได้กบสีทองมาทุกอย่างในบ้านดีไปหมด มีงานเข้า ทำเงินไม่ขาดมือ แตกต่างจากก่อนหน้านี้ที่ไม่ค่อยมีงานเลย

สำหรับท่านใดที่ต้องการมาดู หรือ สัมผัสกบสีทอง หรือ เจ้าทอง ก็มาสัมผัสกันได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark