ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ร้องลูกชายถูกรุ่นพี่ราดแอลกอฮอล์ จุดไฟเผาทั้งตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ปัญหาการใช้ความรุนแรงในกลุ่มนักเรียนยังมีอยู่บ่อย ๆ แถมอายุผู้กระทำยังน้อยลงเรื่อย ๆ เมื่อวานนี้ แม่พาลูกชาย ป.5 ร้องเพจสายไหมต้องรอด ว่าลูกชายถูกรุ่นพี่ ม.2 ลวงไปจับราดแอลกอฮอล์ ก่อนจุดไฟเผาจนเป็นแผลพุพองสยดสยอง

นี่คือสภาพบาดแผลของเด็กชายอายุ 11 ปีอยู่ชั้น ป.5 ถูกรุ่นพี่อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 ใช้แอลกอฮอล์ล้างแผลราดตัวและจุดไฟเผา ทำให้เกิดบาดแผลไฟไหม้ที่ลำตัวและต้นขาทั้งสองข้าง เหตุเกิดที่สนามเด็กเล่นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา เมื่อเวลาช่วงค่ำวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคุณแม่ของน้องมาร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด เมื่อวานนี้

คุณแม่บอกว่า ลูกชายถูกเด็กรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกันและอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันย่านลำลูกกา 2 คนวางแผนหลอกให้มาเล่นที่สนามเด็กเล่น ก่อนรุ่นพี่คนหนึ่งจะล็อกแขนลูกชายจากด้านหลัง อีกคนเอาแอลกอฮอล์มาราดตัวแล้วจุดไฟเผา ข่มขู่ว่าห้ามบอกแม่ หากใครถามให้บอกว่า จุดไฟเผาตัวเอง ทำให้ลูกชายไม่กล้าบอกใคร แต่คุณแม่สังเกตเห็นลูกชายมีอาการซึม จึงเปิดเสื้อดูจึงเห็นบาดแผลจึงรีบพาไปแจ้งความที่ สภ.คูคต และพาลูกชายเข้ารักษาแผลที่โรงพยาบาลภูมิพล

คุณแม่เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนเรียกตนและผู้ปกครองกับผู้ก่อเหตุมาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.คูคต แต่คุณแม่ต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด จึงไม่ยอมไกล่เกลี่ยและเดินทางกลับ โดยย้ำว่าขอไม่ยอมความ อยากให้คนที่ก่อเหตุได้รับบทลงโทษตามกฎหมาย เพื่อจะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก

นายเอกภพกล่าวว่า กรณีนี้แม้ผู้ก่อเหตุจะอยู่ชั้น ม.2 แต่จากพฤติกรรมเป็นการทำร้ายร่างกายเสี่ยงถึงชีวิตได้ ตนจะประสานกับ ผกก.สภ.คูคตไม่อยากให้ทางตำรวจซ้ำเติมคนเจ็บด้วยการเรียกไกล่เกลี่ย เพราะแม่ต้องการได้รับความเป็นธรรม โดยทีมงานสายไหมต้องรอดจะพาผู้เสียหายไปติดต่อขอเงินเยียวยาที่กระทรวงยุติธรรม จากการได้รับการกระทำทางคดีอาญาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark