ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ใจแทบขาด! ลูกสาว 5 ขวบ ถูกน้ำป่าซัดสูญหาย จ.จันทบุรี

สนามข่าว 7 สี - หัวอกแม่ใจแทบขาด หลังรู้ว่าลูกสาวที่กำลังช่างพูดช่างถาม ถูกน้ำป่าเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี พัดหายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์ จุดธูปขอพระแม่คงคาคืนร่างให้ได้พบหน้าลูกอีกครั้ง

ใจแทบขาด! ลูกสาว 5 ขวบ ถูกน้ำป่าซัดสูญหาย จ.จันทบุรี
วันเกิดเหตุ คือ ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักและน้ำป่าจากเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ไหลหลากลงฝายน้ำล้น คลองตะเคียน ตำบลพลวง พัดพ่อ-แม่-ลูก และหลานสาวที่ลงเล่นน้ำ สูญหายทั้งหมด 4 คน

หลังเกิดเหตุ ญาติแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในอำเภอเขาคิชฌกูฏ ให้ช่วยระดมค้นหา และก่อนพลบค่ำ เจอผู้รอดชีวิต 2 คน ชื่อนายแอม และเด็กชายโฟกัส อายุ 10 ขวบ พ่อ-ลูก สภาพยังตื่นตกใจ จึงปฐมพยาบาลและนำตัวส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ ยังคงเหลือผู้สูญหายอีก 2 คน คือ แม่เด็กชายโฟกัส และเด็กหญิงมีนยู อายุ 5 ขวบ หลานสาว แต่ต้องยุติปฏิบัติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากสภาพพื้นที่ขณะนั้นไม่เอื้ออำนวย

เมื่อวานนี้ การค้นหามีขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเสริมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี จำนวน 15 คน เริ่มปูพรมค้นหาผู้สูญหายบริเวณคลองตะเคียน และพบเพิ่มอีก 1 คน คือ แม่ของน้องโฟกัส แต่เสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างขึ้นมาและส่งให้โรงพยาบาลไปชันสูตร คงเหลือแค่น้องมีนยูเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ยังหาร่างไม่เจอ

ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ยังใช้ความพยายามค้นหา ท่ามกลางความหวังว่า น้องมีนยู อาจถูกกระแสน้ำพัดไปติดตามตลิ่ง โดยเสริมอาสาสมัครและชาวบ้านอีก 50 คน พร้อมเรือท้องแบน แต่ก็ยังไม่พบ ทำให้ต้องยุติการค้นหาชั่วคราวเป็นวันที่ 2

แม่น้องมีนยู เล่าว่า ในวันเกิดเหตุไปขายของที่ตลาดนัด โดยมีตา-ยาย และครอบครัวพี่สาวอยู่บ้าน คล้อยหลังไปไม่กี่ชั่วโมง ก็มีโทรศัพท์แจ้งว่า น้องมีนยูถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป พร้อมกับครอบครัวพี่สาว ทำคนเป็นแม่ใจแทบสลาย เพราะประโยคสุดท้ายที่คุยกัน เหมือนกับเป็นลางบอกเหตุ

กู้ร่างชาวประมงพื้นบ้าน ถูกคลื่นซัดเรือล่ม จ.เพชรบุรี
ส่วนเหตุเรือประมงพื้นบ้าน เจอพายุและคลื่นซัดเรือล่ม หน้าชายหาดชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทำให้ นายประจักษ์ อายุ 43 ปี ชาวประมงสูญหายไปตั้งแต่ช่วง 21.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา และการค้นหาก็มีมาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่ง ช่วงบ่ายวานนี้ (24 ก.ย.) รับแจ้งทางวิทยุจากชาวเรือว่า พบร่างนายประจักษ์แล้ว ลอยห่างจากท่าจอดเรือประมงสะพานหิน อำเภอชะอำ ประมาณ 4 กิโลเมตร จึงให้ญาตินิมนต์พระไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับเข้าฝั่ง ส่วนร่างส่งไปชันสูตรตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลชะอำ ก่อนจะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ศาลากลางหมู่บ้านชุมชนบ้านพลี เขตเทศบาลเมืองชะอำ

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ จะเกิดหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง หรือด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ จะเคลื่อนเข้ามาตามแนวร่องมรสุม ในช่วงวันที่ 26-29 กันยายน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark