ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วมือปืนจอดรถยิงนักเรียนชั้น ม.2 จ.นครราชสีมา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจตามจับคนร้ายที่ยิงเด็กชายอายุ 14 ปี ได้แล้ว คนร้ายบอกว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ที่ยิงไปเพราะกลุ่มผู้เสียชีวิตขว้างขวดใส่ก่อน ส่วนยายของผู้เสียชีวิตยังทำใจไม่ได้

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) มีเด็กวัยรุ่นจำนวน 7 คน กำลังกลับจากร้านน้ำกระท่อม บริเวณแยกยูคา ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ขี่รถจักรยานยนต์กันมาจนถึงบริเวณแยกยูคา ถนนสายพิมาย-หินดาด ได้ถูกคนร้ายซึ่งจอดรถยนต์ซุ่มอยู่ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว พร้อมทั้งลงรถมาใช้มีดไล่ฟัน ส่งผลให้เด็กชายอายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

จากนั้นตำรวจ สภ.พิมาย ได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมคนร้ายจนพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มประมาณ 5 คน สืบสวนจนทราบว่าคนที่ยิงปืน คือ นายเอกลักษณ์ หรือ อาร์ อายุ 25 ปี เป็นคนอำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา จึงทำการจับกุม พร้อมยึดอาวุธปืนสั้นลูกโม่ ขนาด .357

โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงกลุ่มของผู้เสียชีวิตจริง สาเหตุเพราะก่อนเกิดเหตุกลุ่มของผู้เสียชีวิต ได้ขว้างขวดมาฝั่งที่รถของตนจอดอยู่ ตนจึงใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงสวนไป

ส่วนร่างของผู้เสียชีวิต ครอบครัวรับกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสัมฤทธิ์ตะวันตก ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย ยายและตาของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาหลานพักอยู่กับป้าเพราะแม่ไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ถ้าพูดถึงอุปนิสัยของหลาน เป็นคนไม่ค่อยพูด และเรียนดี ในทุก ๆ วันจะเดินทางไปเรียนโรงเรียนในตัวจังหวัด แบบไปเช้าเย็นกลับ 

ก่อนเกิดเรื่องรู้ว่าหลานออกไปนั่งเล่นกับเพื่อน ๆ ในหมู่บ้านเดียวกัน กระทั่งตกดึก มีคนมาแจ้งข่าวว่าหลานถูกยิงเสียชีวิต ยอมรับยังทำใจไม่ได้ เพียงแค่มองเห็นรูปหลานชายที่ญาตินำไปใส่กรอบเพื่อใช้ตั้งหน้าศพ คุณยายร้องไห้ และกอดรูปหลานไว้แนบอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark