ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้องเทนนิส สยบจีนคว้าทองแรกให้ไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - สุขสมหวังกันไปเมื่อวานนี้ เมื่อไทยได้เหรียญทองแรกในเอเชียนเกมส์ 2022 ที่รอคอยแล้ว หลังจาก "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เอาชนะคู่ต่อสู้จากเจ้าภาพจีนในรอบชิงชนะเลิศ ไปแบบดรามาสุด ๆ

เทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อันดับ 1 ของโลก แชมป์เก่า เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เข้าชิงเหรียญทองกับเจ้าภาพจีน ชิ่ง กั๊วะ มือ 2 ของรายการ

ซึ่งกฎเทควันโดครั้งนี้ ใครชนะ 2 ใน 3 ยก ก็คว้าชัยชนะไปเลย ยกแรก เทนนิสโชว์ทักษะเตะหน้า 2 จังหวะใน 3 วินาที ทำ 6 คะแนนในพริบตาเดียว เอาชนะฉิวเฉียด 7 ต่อ 6 คะแนน ได้ยกแรกไปก่อน

ยกที่ 2 ชิ่ง กั๊วะ แก้เกมใช้หมัดทำแต้ม ส่วนน้องเทนนิสตั้งรับเป็นหลัก ทำให้นักกีฬาจีนชนะไป 2-1 ต้องไปตัดสินในยกที่ 3

แต่ยกที่ 3 เป็นดรามา ขณะที่นักกีฬาจีนนำอยู่ 6 ต่อ 0 น้องเทนนิสเตะโดนหัว แต่กรรมการไม่ให้คะแนน ส่วนคู่ต่อสู้เตะไม่โดนน้องเทนนิส แต่แต้มพุ่งรัว ๆ ไป 23 ต่อ 0 ทำให้โค้ชเช ประท้วงหนักว่าเป็นปัญหาอุปกรณ์หรือไม่ แต่ทำให้เจ้าภาพได้ประโยชน์เต็ม ๆ

กรรมการถกเครียดกว่า 10 นาที จึงยอมปรับแต้ม ให้ชิ่ง กั๊วะนำ 6-0 เหมือนเดิม ทำให้น้องเทนนิสมีเวลา 1 นาที 18 วินาทีในการไล่เตะหัวคู่ต่อสู้ 4 ครั้ง ทำแต้มแซง 12 ต่อ 6 เอาชนะได้ด้วยน้ำตาแห่งชัยชนะ ส่วนคนดูทางบ้านเรียกว่าใจหายใจคว่ำ

น้องเทนนิสสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์สมัยที่ 2 และเป็นครั้งสุดท้าย เพราะจะรีไทร์ เป็นตำนานนักเทควันโดที่เก่งที่สุดของโลก ซึ่งหลังจากคว้าเหรียญสำเร็จ น้องก็อัดคลิปขอบคุณแรงเชียร์ บอกว่า ดีใจจนอยากร้องไห้มาก แต่ก็ได้ร้องไปแล้ว

ตารางเหรียญเอเชียนเกมส์ ทำให้ทัพนักกีฬาไทย ได้ 1 เหรียญทอง และ 2 เหรียญทองแดงจาก เรือกรรเชียง 2 คนหญิง และเทเบิลเทนนิสทีมหญิง รั้งอันดับ 9 บนตารางเหรียญเอเชียนเกมส์ 2022 แล้ว ส่วนเจ้าภาพจีนโกยเหรียญทองนำห่างเป็นอันดับ 1 เกาหลีใต้เป็นอันดับที่ 2 ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทย คว้าชัยเอเชียนเกมส์กันต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark